Hôm nay,  

Hạ Viện Cali Ok Ngân Sách: Cắt 5 Tỉ Đô, Không Tăng Thuế

30/07/200400:00:00(Xem: 4371)
SACRAMENTO - Hạ Viện California đã chấp thuận dự án ngân sách 105 tỉ MK mà các vị dân cử mô tả là kết quả thỏa hiệp giữa các phe nhóm chính trị, nhưng dựa trên nhiều tỉ MK vay mượn có thể làm tăng chi trong ngân sách mất thăng bằng của tiểu bang.
Dự án ngân sách còn chuyển qua Thượng Viện tiểu bang để biểu quyết, và nếu không trở ngại, sẽ được Thống Đốc ký ban hành vào ngày Thứ 7.
Dân biểu CH Rick Keene tuyên bố "Cần nhớ rằng các vấn đề về hệ thống chưa giải quyết, đây chỉ mới là khởi điểm".
Ngân sách mới không tăng thuế và gồm gần 5 tỉ MK giảm chi.

Trong cố gắng tìm hậu thuẫn ở các nhà lập pháp DC, Thống Đốc Arnold Schwarzenegger không đòi cac cắt giảm quan trọng trong cac chương trình chăm sóc sức khỏe và trợ cấp xã hội - thay vào đó, ông đồng ý vay nợ gần 7 tỉ MK.
Hồi Tháng 1, thiếu hụt ngân sach California được ước lượng là 17 tỉ. Bế tắc về ngân sách gây ra do 3 dự luật, gồm (1) bỏ miễn thuế lợi tức cho giáo chức đồng thời xóa khe hở về thuế cho những người mua du thuyền, (1) cưỡng đặt cac quy định mới về bảo vệ môi trường, và (1) ngưng xét đòi hỏi của cử tri là dùng thuế xăng vào cac chương trình vận tải.
Nhưng, hai phe CH, DC và cá nhân ông Thống Đốc đều bị quy trach về sự chậm trễ của dự án ngân sach mà sau cùng kết thuc bằng những sửa đổi không đáng kể ở cac dự luật.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.