Hôm nay,  

Edwards: Kerry Sẽ Cải Tổ Thuế, Y Te,á Giáo Dục...

30/07/200400:00:00(Xem: 4933)
BOSTON - Chủ đề của bài diễn văn của nghị sĩ John Kerry chấp nhận sự đề cử của đảng Dân Chủ là cơ hội cho mọi công dân trong 1 nước Mỹ duy nhất - ông Edwards nhấn mạnh: Chúng ta vẫn còn sống trong 2 nước Mỹ, 1 của người giàu, và 1 của những người khác - mọi người phải có cùng những cơ hội như ông đã trưởng thành.
Giữa hội trường ngập rừng cờ và biểu ngữ, ứng cử viên PTT của đảng Dân Chủ nhắc lại nguồn gốc khiêm tốn của ông ở 1 tỉnh lẻ miền nam mà ông là người đầu tiên trong gia tộc học lên tới bậc cao đẳng.
Nghị sĩ Edwards 51 tuổi là luật sư triệu phú trước khi thắng cử vào Thượng Viện liên bang năm 1998.
Bài diễn văn truyền hình tối Thứ Tư từ Fleet Center (Boston) là cơ hội để ông Edwards tự giới thiệu mình và nghị sĩ Kerry mà nhiều cử tri không biết rõ lắm.
Ông Edwards đánh giá ông Kerry là người cương quyết, vững vàng, thich hợp để trở thành Tổng Tư Lệnh quân lực.
Song thân của ông có mặt tại đại hội - ông được phu nhân Elizabeth giới thiệu sau khi ái nữ Cate 23 tuổi giới thiệu bà với đại hội. 2 đứa con 6 tuổi và 4 tuổi xuất hiện cùng với toàn gia đình trên sân khấu sau nửa giờ diễn văn của nghị sĩ Edwards.
Ông Edwards dẫn đầu cac đại biểu cùng hô "Hy vọng đang tới với chúng ta".

Bài diễn văn của nghị sĩ Edwards không nói với TT Bush và PTT Cheney, nhưng có vài điểm chỉ trich cuộc vận động của phe CH - ông nói "Chúng ta thấy có những đả kich không ngừng nghỉ nhắm nghị sĩ Kerry - họ đang làm mọi việc để tranh chức vụ cao nhất trong lúc xứ sở đang đi trên con đường thấp nhất".
Ông Edwards tiếp "Từ nay đến Tháng 11, cac bạn có thể gạt bỏ nền chính sự già nua, mệt mỏi và tiêu cực vào quá khứ - tôi và ông Kerry tin rằng chúng ta phải nâng mọi người lên".
Ông ứng cử viên PTT phác họa cac chủ trương về thuế, y tế và giáo dục trước khi hứa hẹn bảo vệ nước Mỹ an toàn - với kỉ niệm 3 năm biến cố 11-9 đến gần, ông Edwards khẳng định sẽ vận dụng mọi nỗ lực tới chừng nào nhu cầu đòi hỏi để tấn công khủng bố không tái diễn, và không tại nước Mỹ.
Trong số cac diễn giả lên tiếng tại đại hội đảng DC tối qua có nghị sĩ Patrick Leahy (đơn vị Vermont). Trong phần đầu của bài nói chuyện, ông Leahy đả kich PTT Cheney là đã nặng lời với ông tại diễn đàn Thượng Viện - tiếp đó, nghị sĩ Leahy tỏ ý bất bình với cac chính sach nội trị cũng như đối ngoại của chính phủ Bush.
Theo ông, Bạch Oác đã thay đổi đồng minh và đã hướng dẫn sai lạc công luận vế quyếùt định dùng biện pháp quân sự với chế độ Saddam Hussein.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.