Hôm nay,  

Tàu Disvovery Đã Ráp Nối Với Trạm Quốc Tế An Toàn

29/07/200500:00:00(Xem: 5001)
Tàu vũ trụ Discovery đã đến gặp trạm không gian quốc tế, nhưng trước khi ráp nối đã lật nghiêng ở khoảng cach 600 feet để 2 phi hành gia trên trạm quốc tế chụp ảnh phần bụng của tàu Discovery để ghi lại những dấu hiệu hư hại.
Phải mất chừng 5 phút để tàu Discovery phô bụng. Trưởng tàu Eileen Collins đã lấy lại vị trí con tàu trước khi ráp vào trạm quốc tế vào khoảng sau 7 giờ sáng.
Trước đó, NASA quyết định ngưng cac chuyến bay tương lai vì 1 mảnh vỏ chịu nhiệt của bình nhiên liệu bên ngoài bị bong trong luc phóng đi, tương tự tàu Columbia bị nổ trên đường về.
Lần này, dường như mảnh chịu nhiệt không văng vào con tàu. Trong cuộc họp báo tối Thứ Tư, quản đốc chương trình Discovery Bill Parsons tuyên bố "Cho tới khi chưa sẵn sàng, chúng ta không bay lại".

Quản trị viên NASA Michael Griffin hứa sẽ thực hiện mọi điều chỉnh - ông nói cac máy thu hình hoạt động tốt, mảnh chịu nhiệt không văng vào tàu Discovery, và mọi dấu hiệu cho thấy con tàu an toàn để đưa 7 phi hành gia trở về.
3 tàu vũ trụ khac đến hạn phế thải vào năm 2010 và 1 con tàu mới đang đượ chế tạo. TT Bush có dự định đưa người lên Mặt Trăng vào khoảng năm 2020 và sau là Hỏa Tinh. Chuyến bay của tàu Atlantis dự định vào Tháng 9 sẽ bị hủy bỏ.
Quản đốc Bill Parsons từ chối phỏng đoán khi nào tàu vũ trụ lại bay, nhưng không loại trừ khả năng chuyến bay của tàu Discovery là duy nhất trong năm 2005.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.