Hôm nay,  

Pakistan Bắt 7 Du Kích Hồi Nghi Dính Vụ Nổ Tại London

20/07/200500:00:00(Xem: 5143)
LAHORE - Cảnh sát Pakistan đã vây bắt 7 du kich Hồi Giáo để điều tra xem cac vụ nổ tại thủ đô Anh-quốc có liên can với vùng nam Á hay không trong luc Thủ Tướng Tony Blair hô hào cac nhà lãnh đạo Hồi Giáo tại Anh loại bỏ các phần tử cực đoan có trach nhiệm xúi giục tín đồ trẻ.
Ông Tariq Saleem, cảnh sát trưởng thành phố Lahore, cho biết nhà chức trách đang giam giữ những du kich tình nghi có liên lạc với các thủ phạm đánh bom hệ thống chuyên chở công cộng của thủ đô London - nhưng, ông Saleem không tiết lộ tên và số người bị bắt.
Cac viên chức khac nói 7 tình nghi là người của 2 nhóm ngoài vòng pháp luật là Jaish-e-Mohammed và Lashker-e-Jhangvi - 1 số cảm tình viên của họ bị bắt vì âm mưu ám sát TT Musharraf.

2 tình nghi bị bắt ở tỉnh Punjab, 2 người kia bị bắt trong tỉnh Sindh.
Nhiều nhóm du kich Hồi Giáo có văn phòng bí mật tại Lahore, gần biên giới Aán Độ, nơi 1 số đội viên al-Qaeda đã bị bắt.
Cảnh sát Pakistan cũng đã bố ráp một chủng viện ở Islamabad hôm 19-7. Và khi hơn 1,000 sinh viên thần học Hồi Giáo xuống đường phản đối, cảnh sát đã bắn hơi cay để giaỉ tán.
Anh ninh Pakistan cũng tăng cường theo dõi các chủng viện để xem các thành phần cực đoan có tuyển lính cho Al-Qaeda hay không.
Tại London, cac cơ quan an ninh tiếp tục đề cao cảnh giác - Bộ vận tải đưa chó đi tìm chất nổ ở cac đường hầm, cũng là lần đầu tiên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.