Hôm nay,  

Trực Thăng Tải Thương Rớt Tăng Tới Mức Kỷ Lục

19/07/200500:00:00(Xem: 5153)
WASHINGTON - Báo USA Today cho hay sai lầm của phi công, sự bất cẩn của kỹ nghệ, và sự giám sát yếu kém của chính phủ đã đẩy số tai nạn trực thăng tải thương lên tới mức kỉ lục.
Kể từ năm 2000, 60 người chết trong 84 tai nạn, tức là gần gấp đôi số tử vong trong 5 năm trước. Cuộc khảo sát của báo USA Today cho thấy khoảng 10% số trực thăng tải thương bị tai nạn, và nếu diễn giải theo ngành hàng không thương mại là tương đương 90 chiếc phản lực.
2/3 tai nạn chết người xẩy ra trong tình trạng tầm nhìn bị hanï chế.
Sau khi duyệt xét hàng trăm trang tài liệu và phỏng vấn phi công, viên chức, báo USA Today kết luận rằng cơ quan hàng không dân sự liên bang (FDA) và cac công ty dịch vụ đã không cưỡng chế các đòi hỏi an toàn.

Báo USA Today dẫn 1 cuộc khảo sát năm 2002 của The Journal of Trauma cho biết rằng trực thăng đã được lạm dụng trong những trường hợp thương tich không cấp bách.
Mặt khác, các nhà lãnh đạo dịch vụ tải thương chỉ rằng hàng ngàn sinh mạng đã được cứu sống hàng năm nhờ các chuyến bay nhanh chóng đưa người bị thương vào bệnh viện.
Ông Ron Fergie, chủ tịch Hội Phi Công EMS, tuyên bố "Tôi không biết có ai trong Hội không tận tình với công việc và nhu cầu an toàn".
Ngoài ra, ông Jim Ballough, giám sát các chính sách an toàn của FAA, tuyên bố "Chúng tôi xem việc này là nghiêm trang, công luận sẽ nhận thấy sự thay đổi".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.