Hôm nay,  

Dân Mỹ Ghiền Hàng Hoa Lục: Quá Rẻ, Vào Tràn Ngập

17/07/200500:00:00(Xem: 5399)
Báo Tribune điện loan tãi, trong khi nhà cầm quyền TC kiên quyết giữ giá đồng tiền nhân dân tệ của mình khiến nhiều chánh trị gia Mỹ nhứt là trong hàng ngũ lập pháp đứng lên chống đối TC quyết liệt, thì người dân Mỹ tỏ ra lơ là vì theo hai nhà phân tích kinh tế của báo này nhận định người tiêu thụ Mỹ đã ghiền sử dụng hàng hóa TC.
Ngoài ra theo phân tích của Lauren Weber và Randi Marshall trên báo này, TC giữ giá đồng tiền 8.28 Nhân dân tệ ăn 1 My kim khiến hàng hóa nhập cảng từ TC vào Mỹ rẻ và TC xuất cảng tràn ngập hàng hóa qua Mỹ, nhờ thế Mỹ không bị lạm phát. Nếu bây giờ TC quyết định hạ giá đồng tiền theo yêu cầu của Bộ Tài Chánh và các nhà lập pháp Mỹ, thả nổi hối đoái, hậu quả sẽ không nhỏ. Giá cả hàng hóa sĩ cũng như lẻ sẽ lên liền.

Vì khi TC giảm giá đồng tiền, giá thành sản xuất ở TC sẽ tăng, từ đó giá hàng xuất cảng tăng, và giá hàng hóa TC ở Mỹ bán ra sẽ tăng, chớ không rẻ như ở Wal-Mart, là hệ thống bán hàng hóa TC nhiều nhứt bây giờ.
Theo ước lượng của GS Pietra Rivoli, tác giả quyền sách The Travel of a T Shirt in the Global Econmy, nếu TC hạ giá tiền tệ, hàng hóa ở Mỹ sẽ tăng giá 10% vì TC cung ứng từ 10 đến 15% tổng số hàng hoá nhập cảng của Mỹ.
Trên đây chỉ là ý kiến và nhận định của hai nhà phân tích, rất khác với lời nói và việc làm của Hành Pháp và Lập Pháp Mỹ, đang áp lực TC phải hạ giá đồng nhân dân tệ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.