Hôm nay,  

2 Bản Thăm Dò: Bush Còn 43%, Điểm Kerry-edwards 48%

31/07/200400:00:00(Xem: 4440)
BOSTON - Thách thức TT Bush rằng "mạnh không chỉ là mạnh miệng", ông John Kerry nhận làm ứng cử viên TT của đảng DC bằng nỗ lực thuyết phục hàng triệu cử tri chưa dứt khoát rằng kinh nghiêm VN biến ông thành vị Tổng Tư Lệnh quân lực thich hợp trong thời chiến.
Với 3 tháng còn lại trước ngày bỏ phiếu, nghị sĩ Kerry đang có tỉ lệ ủng hộ ngang ngửa với TT Bush có thể sẽ hưởng 1 chút gia tăng trong cac kết quả khảo sát sau đại hôi đảng.
Trong diễn văn tối Thứ 5, ông Kerry chỉ trich mạnh ông Bush về cách điều động chiến cuộc Iraq và cuộc chiến chống khủng bố - theo ông Kerry, TT Bush nói rằng Iraq có vũ khí hủy diệt quy mô mà rốt cuộc không thấy gì, và nói rằng chúng ta có thể đánh 1 cuộc chiến không tón kém nhưng không phải vậy.
Trong tiếng hò reo, ông Kerry tuyên bố "Báo rằng sứ mạng hoàn thành nhưng rõ ràng là không".
Kết quả khảo sát cử tri của trung tâm Pew ghi nhận tỉ lệ ủng hộ của ông Bush là 42%, so với 59% trước đây 6 tháng.
Tuy nhiên, bản thăm dò Zogby America cho thấy điểm của Bush sụt giảm vì đaiïi hội Dân Chủ tuần này.
Liên danh Dân Chủ Kerry-Edwards lên 48% điểm, trong khi cặp Bush-Cheney chỉ còn 43% điểm.

Hai tuần trước đó, cuộc thăm dò tương tự vào ngày 6-7 tháng 7 cho thấy Kerry-Edwards cũng đã là 48%.
Nhưng Bush-Cheney lại giảm từ 46% còn 43%, khi số cử tri bất định tăng từ 5% lên 8%, theo thăm dò.
Thăm dò này xác suất sai là 3.2% điểm.
Người ứng cử TT của đảng DC hứa đảo ngược cac chính sach của TT Bush đưa việc làm ra ngoài nước, và hứa mở rộng chăm sóc y tế, cải thiện giáo dục, đánh khủng bố theo cach khôn ngoan hơn, hữu hiệu hơn.
Ông Kerry nhấn mạnh "Trong những ngày nguy hiểm này, có cach đúng và cach sai để mạnh, mà mạnh không chỉ là những lời lẽ mạnh".
Trở lại bắt đầu 2 ngày vận động ở 4 địa bàn quan trọng sau mấy ngày nghỉ tại nông trại gia đình, TT Bush dự định sẽ tuyên bố trong 1 diễn văn mới nhắc nhở cử tri rằng khi chọn 1 ông TT, hãy xét đến cac kết quả, theo cac trich đoạn mà phóng viên AP tìm có được.
Cac phụ tá TT nói, nội dung ấy hàm ý rằng ông Kerry chẳng làm được bao nhiêu việc ở Thượng Viện. Từ hôm Thứ Sáu, ứng cử viên TT John Kerry và ứng cử viên PTT John Edwards bắt đầu 1 cuộc hành trình dài 3500 dặm từ đông qua tây lục địa để vận động tranh cử ở 21 tiểu bang.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.