Hôm nay,  

Bão: 1.8 Triệu Người Di Tản; Vùng Caribê Chết 20 Người

11/07/200500:00:00(Xem: 4812)
MIAMI - Bão Dennis đang tiến đến gần bờ Vịnh Mexico với sức mạnh cấp 4 tốc độ gió 145 dặm/giờ rất nguy hiểm, sau khi đã gây thiệt mạng 20 người trong vùng Caribê. Một số thị trấn trên đường bão di chuyển đã trở thành hoang vắng với lệnh di tản 1.8 triệu người.
Số người di tản gồm 700,000 người của Florida, nửa triệu dân Alabama, 190,000 người MississippiGiám đốc Max Mayfield của Trung tâm quốc gia báo bão tại Miami nói "Thiệt hại tăng cùng với sức mạnh của bão gia tăng - bất kỳ đổ bộ tại đâu, bão Dennis có ảnh hưởng rộng lớn ở rất xa tâm bão.” Bão Dennis mang theo mối đe dọa mưa nửa foot nước và dâng sóng 19 feet ở cùng khu vực tàn phá của bão Ivan trong năm qua.

Khi đêm xuống ngày Thứ 7 và mưa bắt đầu trút xuống Fort Walton Beach, hầu như cac cơ sở thương mai đã đóng cửa hết, chỉ còn tiệm ăn Joe and Eddie, chuyên cung cấp bữa ăn cho những cảnh sát làm việc 12 giờ/ca.
Ở Destin, bãi biển nổi tiếng vắng tanh mặc dù bầu trờ buổi chiều vẫn trong sáng, hàng quán đã được củng cố bằng ván ép đóng bít các cửa.
Ở Pensacola, tìm chỗ ăn là khó, nhưng vợ chồng Nick Zangari dự định mở cửa lúc 6 giờ sáng chủ nhật để tiếp công nhân cứu cấp và phóng viên.
Vào luc 5 giờ sáng chủ nhật, bão Dennis ở cach Panama City của vùng cán chảo Florida 170 dặm về hướng nam, và cach Biloxi (Mississippi) 245 dặm, về hướng đông nam, tốc độ di chuyển 15 dặm/giờ về hướng bắc. Hàng ngàn người của không quân di tản - Hurlburt Field, hậu cứ của Phi đoàn 16 đặc biẹt không để lại 1 phi cơ nào. Du khach được thông báo có thể trở lại vào ngày Thứ 2.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.