Hôm nay,  

Kerry Giữa Đại Hội Dân Chủ: Xây Quân Đội Mạnh Hơn

30/07/200400:00:00(Xem: 5025)
Chỉ Gây Chiến Vì Cần Thiết, Không Vì Muốn Chiến Tranh... Chúng Ta Gặp Họa: Lương Thợ Giảm, Y Tế Tăng, Làm 1 Job Không Đủ Ăn...
BOSTON -- Thượng Nghị Sĩ John Kerry, trong ngày đầu được Đảng Dân Chủ đề cử ra tranh chức tổng thống, gặp một thách thức lớn nhất trong cuộc vận động hôm thứ năm -- thuyết phục cử tri rằng ông có thể làm việc tốt hơn TT Bush.
Kerry đã lên diễn đàn đêm Thứ Năm để chấp nhận đề cử của đảng, cao điểm của Đại Hội Dân Chủ 4 ngày.
Trong bài diễn văn, Kerry thách thức TT Bush về cuộc chiến Iraq trong bài diễn văn đêm thứ năm trước Đại Hội Dân Chủ và cam kết sẽ có một chính phủ mà “Hoa Kỳ sẽ không bao giờ gây chiến bởi vì chúng ta muốn thế, mà chúng ta chỉ tham chiến bởi vì chúng ta [buộc] phải đánh.”
“Tôi đã bảo vệ đất nước này khi còn là một thanh niên và tôi sẽ bảo vệ đất nước này khi làm tổng thống.”

Cam kết sẽ xây dựng một quân đội mạnh hơn ở quê hương và các liên minh mạnh hơn ở hải ngoại, Kerry nói nước Mỹ sẽ có thể nói với bọn khủng bố, “Quý vị sẽ thua và chúng tôi sẽ thắng... Tương lai không lệ thuộc vaò sợ hãi; nó tùy thuộc vào tự do.”
Tuy nhiên, Kerry không nhắc gì tới quá khứ hoạt động phản chiến của ông khi rời cuộc chiến VN về Hoa Kỳ.
Kerry cũng chỉ trích các chính sách nội địa của Bush:
“Lương công nhân đang sụt giảm, chi phí y tế đang tăng vọt và giai cấp trung lưu lớn lao của chúng ta đang teo lại. Dân chúng phải đi làm cả những ngày cuối tuần; họ đang phải làm 2 jobs, làm 3 jobs và không có lối tiến thân cao hơn...”
Kerry gợi ý tới việc TT Bush dựa vào tin tình báo nhảm để tấn công Iraq năm 2003, “Tôi sẽ ngay tức khắc cải tổ hệ thống tình báo để chính sách được hướng dẫn bởi dữï kiện, và các dữ kiện sẽ không bao giờ bị bóp méo vo tròn bởi chính trị... Và khi làm tổng thống, tôi sẽ đưa đất nước về truyền thống có từ lâu đời: Hoa Kỳ không bao giờ gây chiến bởi vì chúng ta muốn, mà chúng ta chỉ tham chiến bởi vì chúng ta phải làm thế.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.