Hôm nay,  

Nga: Bắt Đầu Đếm 1,000 Ngày, Đẩy Putin Đi, Đón Dân Chủ Tới

21/06/200500:00:00(Xem: 5059)
MOSCOW - Nhiệm kỳ TT của ông Vladimir Putin còn lại 1000 ngày và viễn ảnh bất trắc khi ông Putin mãn nhiệm là rủi ro đầu tư lớn nhất trong khi cac nhà đầu tư hoang mang về kế hoạch chuyển tiếp của hệ thống tập trung quyền hành rộng lớn vào TT - hiến pháp Nga đòi hỏi ông Putin 52 tuổi, cựu viên chức tình báo KGB, rời Điện Kremlin. Nhưng, ít ai nghĩ rằng ông Putin sẽ đơn giản ra đi. TT Putin đã thay đổi hiến pháp để duy trì quyền lực, liệu sẽ dùng thế lực để chọn người kế vị và giật dây ở hậu trường hay là từ giã chính trường.
Tại hội nghị do ngân hàng đầu tư Renaissance Capital tổ chức, cựu Bộ Trưởng tài chính Mikhail Zadornov tuyên bố "Quý vị sẽ không nghe thấy câu trả lời từ bất cứ 1 phát ngôn viên nào của chính phủ - tôi nghĩ rằng đó là yếu tố bất trắc còn tiếp tục cho đến năm 2008.”

Ông Zadornov nay là 1 thành viên đối lập tại QH gần đây được giao nhiệm vụ chỉ huy 1 đơn vị trong ngân hàng quốc doanh Vneshtorgbank. Tại thành phố St Petersburg lớn hạng nhì toàn quốc, khoảng 40 người biểu tình mở 1000 trang lịch để tính ngày ông Putin thôi chức TT, gắn vào ngôi nhà kế cận chúng cư mà ông Putin sinh sống thuở ấu thời. Khoảng 30 phút sau, cảnh sát gỡ bỏ.
Lịch sử nước Nga không có nhiều điển hình về các nhà lãnh đạo tự ý rời nhiệm vụ - đa số bị giết, bị lật đổ hay thôi việc vì bệnh tật, như cựu TT Yeltsin.
TT Putin có sức khỏe tốt, không có đối thủ chính trị đáng kể, và được 69% cử tri ủng hộ nhờ tình hình ổn định và kinh tế phát triển.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.