Hôm nay,  

Ấn: Lụt Xuống, Xác Nổi Lên, Báo Động Cả Triệu Người Đói

28/07/200400:00:00(Xem: 4662)
PATNA - Hàng trăm xác người được tìm thấy ở miền đông Aán Độ trong 3 ngày qua sau khi nước lụt rút.
Thủ Tướng Manmohan Singh đi thăm vùng thiên tai trong tỉnh Bihar báo động ngưy cơ bệnh tật và đói ăn đe dọa hàng triệu người tiếp theo trận lụt tệ hại nhất từ hơn 1 thập niên - ông nói : khả năng lan tràn dịch bệnh là có thật, và hạ lệnh cho 1 đoàn bac sĩ tới công tac trong vùng.
Các báo cáo ghi nhận ít nhất 630 người chết ở 2 tiểu bang Bihar và Assam. Bộ Trưởng cứu trợ Ram Vichar báo tin trên 320 tử thi đã được thu hồi ở cac khu vực hẻo lánh trong 72 giờ qua, và con số này còn tăng.
Thủ Tướng Singh quan sát từ phi cơ và tuyên bố "Chúng ta phải bảo đảm không để dân chết vì đói".

Năm ngoái, gần 500 người chết vì dịch bệnh sau khi nước lụt rút - cac viên chức mô tả trận lụt năm nay tai hại hơn. Báo chí trong nước đưa tin có trộm cướp lương thực ở 2 thị trấn miền bắc Bihar.
Tại thủ đô Dhaka của Bangladesh, giáp ranh Aán Độ về phía đông, nước lụt gây thiệt mạng trên 400 người - xuồng đưa dân tới nơi tạm trú bị lật, chết 11 người gần Narsingdi, cach Dhaka 60 dặm. 1 số khu vực của thủ đô Dhaka bị ngập, hàng ngàn người di tản - cac viên chức ước lượng 100,000 người chạy lụt, hàng ngàn người đang nhập đoàn.
Vài nơi tạm trú bị ngập, hệ thống cống rãnh ngưng tiêu thoát nước. Đây là trận lụt tai hại nhất ở nước Bangladesh (tên cũ Đông Hồi) từ năm 1988.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.