Hôm nay,  

Nổ Ống, Thiếu Hơi Đốt, Lạnh: Georgia Tố Nga Phá, Xử Ép

23/01/200600:00:00(Xem: 5345)
TBILISI - TT Saakashvili lên án Nga về hành động ngưng cung cấp hơi đốt giữa thời tiết băng giá này, gây khủng hoảng năng luợng tại Georgia là phá hoại. Các viên chức Nga quy trách nhiệm loạn quân chống Nga tại Bắc Osetia phá nổ đường ống dẫn hơi đốt sang Georgia và Armenia. Ông Saakashvili không tin vào lời giải thích của Moscow.

Ông tuyên bố "Vào lúc sáng chủ nhật đã xẩy ra hành động phá hoại về phía Nga đối với hệ thống năng luợng của Georgia - chúng tôi đang đối phó với hành động gửi thư nặc danh của những người không muốn cư xử theo cách văn minh". Nhà lãnh đạo Georgia cho biết ông tin rằng Nga muốn ép buộc Georgia nhường quyền sở hữu hệ thống ống hơi đốt trong nước cho Moscow. ]

Nhưng, ông Saakashvili và các viên chức không trưng bằng chứng cho sự cáo buộc. Phát ngôn viên của công ty năng lượng Nga Gazprom tuyên bố "Không nên chính trị hóa vấn đề" và cho biết đang điều tra vụ nổ, trong khi nỗ lực tái lập nguồn cung cấp hơi đốt.

Đại diện Gazprom tại thủ đô Georgia nói sẽ gửi thêm hơi đốt qua đường ống của Azerbaijan để từ đó chuyển cho Georgia. Các viên chức thông thạo dự báo thời gian nhanh nhất để tái lập nguồn cung cấp là 2 ngày. Dự trữ hơi đốt của Georgia sẽ cạn vào lúc 5 giờ chiều chủ nhật - dân chúng xếp hàng mua dầu hôi và củi, trong khi học sinh được thông báo tạm nghỉ ở nhà trong ngày Thứ 2.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.