Hôm nay,  

Đồng Ý Về Ngân Sách Cali Sau 26 Ngày Bế Tắc

28/07/200400:00:00(Xem: 4437)
SACRAMENTO - Thống Đốc Arnold Schwarzenegger và các nhà lãnh đạo lập pháp đã đạt thỏa thuận về ngân sách dự chi 103 tỉ MK, chấm dứt 26 ngày bế tắc, sau khi ông Thống Đốc CH chế giễu các chính khach DC là girlie men (nhút nhát như đàn bà).
Thỏa thuận đã đạt được hôm Thứ Hai chờ được biểu quyết chấp thuận với đa số 2/3. Cuộc biểu quyết sẽ diễn ra từ nay đến cuối tuần.
Dự án ngân sách California chỉ gồm 1 số ít cac đề nghị giảm chi hồi Tháng 1 của ông Schwarzenegger.
Trong cuộc họp báo tối Thứ 2 sau 1 ngày nỗ lực thương lượng không nghỉ, ông Arnold nói : tiến trình đã đưa tới 1 kế hoạch công bằng và thực hiện được.

Ông tài tử điện ảnh, lực sĩ cử tạ, tuyên bố "Khi tập tạ theo định mức 500 pound, có khi chỉ đạt được 495 pound tôi vẫn thấy vui".
Các chính khach CH cho biết dự án ngân sách mới không định ra khoản thuế mới nào và có thể đưa tới cac tiết kiệm tương lai bằng cach thay đổi cac phương thức hoạt động của chính quyền.
Cac nhà lập pháp DC nói ông Schwarzenegger đồng ý không đòi giảm chi nhiều trong cac chi phí về y tế và trợ cấp xã hội bằng cach dùng cac khoản tiền vay và tiết kiệm nhất thời để tạm bù đắp 17 tỉ MK thiếu hụt, theo ước lượng hồi Tháng 1.
Hai bên đồng ý về nhu cầu cải tổ cac chính sach tài chánh ở cấp địa phương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.