Hôm nay,  

Kuwait: Cảnh Báo Bắt Cóc; Iraq: Tìm Ra Xác Tài Xế Thổ

28/07/200400:00:00(Xem: 4703)
Nhiều Nơi Hồi Giáo Cực Đoan Cấm Bán, Uống Rượu
BAGHDAD - Nhà ngoại giao Ai Cập bị bắt đã trở lại làm việc 1 ngày sau khi loạn quân Iraq trả tự do, trong khi đạn súng cối pháo kich gây thiệt mạng 1 công nhân dọn rac, gây thương tích 14 người của liên quân - ngoài ra, du kich giết ở nhân viên bệnh viện ở phía nam Baghdad. Nhà ngoại giao cao cấp hàng thứ 3 của sứ bộ Ai Cập đuợc phóng thich vào luc quân nổi dậy Iraq dọa giết 4 con tin ngoại quốc.
Nhóm xưng là "quân đoàn Mujahideen" giữ 2 tài xế Jordan đòi công ty Jordan ngưng làm việc với lực lượng Mỹ tại Iraq trong hạn 72 giờ nếu không 2 con tin sẽ bị giết.
Nhóm xưng là "quận đội Hồi Giáo tại Iraq" dọa giết 2 con tin Pakistan, đã bị tuyên án tử hình, vì TT Musharraf đang cân nhắc quyết định gửi quân đi Iraq - nhưng, họ không nói chừng nào hành quyết.
Trên đài truyền hình al-Jazeera, nhóm bắt và phóng thich nhà ngoại giao Ai Cập xưng là "Những con sư tử của chiến đoàn Allah" mô tả ông tham vụ Qutb là người mộ đạo và có đức hạnh.
Trên 70 ngoại kiều bị loạn quân Iraq bắt làm con tin trong vài tháng qua - hoạt động bắt cóc tăng thêm sau khi Philippines nhượng bộ, rút quân về.
Ở thành phố Basra, khoảng 50 dân quân theo giáo sĩ nổi loạn al-Sadr bắt 20 người bán rượu và uống rượu, sau giao cho cảnh sát địa phương - 10 người trúng đạn vì cố trốn chạy dân quân.
Phát ngôn viên quân sự Hoa Kỳ tại Baghdad cho biết loạn quân bắn 4 hay năm quả đạn súng cối nhắm Green Zone trước bình minh hôm Thứ Ba, 1 quả lọt ra ngoài, gây thiệt mạng 1 công nhân gom rác. 14 binh sĩ của liên quân bị thương - phát ngôn viên không loan báo quốc tịch của họ.

IRAQ: TÌM RA XÁC TÀI XẾ THỔ BỊ DU KÍCH GIẾT
DIYARBAKIR - Xac của người tài xế Thổ Nhĩ Kỳ bị du kich Iraq giết hại đã được tìm thấy trong 1 nhà xac của thủ đô Baghdad và đã được đưa về nước - người anh em của tài xế Cemal Ugur 36 tuổi, chở tiếp liệu cho lực lượng Mỹ ở Iraq mất tich từ hơn 2 tháng.
Ông Davut Ugur biết tin người thân ruột thịt đã chết sau khi liên lạc được với 1 nhóm du kich hoạt động ở ven đô Baghdad.
Ông Davut đi Iraq sau khi Bộ ngoại giao không thể giúp đỡ gia đình Ugur - gặp đại diện của quân nổi dậy, ông được thông báo rằng bất cứ ai chở vật liệu cho quân Mỹ đều là kẻ thù, và nói rằng du kich không giữ ông Cemal.
Sau đó, ông tìm biết được rằng tài xế Cemal bị chận trên 1 đoạn đường ở ngoại ô Baghdad bị buộc dọn tất cả tiếp liệu khỏi chiếc xe vận tải. Ông Cemal bị giết, xác và chiếc xe bị đốt. Thời gian không rõ.

KUWAIT: COI CHỪNG BẮT CÓC
KUWAIT CITY - Hoa Kỳ báo động công dân ở Kuwait đề cao cảnh giac tiếp theo hàng loạt vụ bắt cóc ngoại kiều. Tòa ĐS phổ biến thông báo trên mạng Internet khuyến cáo kiều dân Mỹ luôn luôn cảnh giac về an ninh.
Nước Kuwait đang mở chiến dịch diệt trừ cac phần tử ủng hộ khủng bố al-Qaeda bị tố giác là tẩy não giới trẻ để huấn luyện họ đánh lại quân ngoại nhập trong nước và ở lân bang Iraq.
Bộ nội vụ Kuwait phổ biến lý lịch 3 tên đang trốn tránh, hô hào dân chúng báo tin về họ và hoạt động của họ cho nhà chức trach.
Khoảng 14,000 công dân Mỹ sinh sống và làm việc tại nước Kuwait có dân số 2.4 triệu và cho đặt căn cứ 30,000 quân Mỹ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.