Hôm nay,  

Anh Hoãn Trưng Cầu Dân Ý Về Hiến Pháp Liên Âu

07/06/200500:00:00(Xem: 5162)
LONDON - Chính phủ Anh, tháng tới là chủ tịch luân phiên của Liên Hiệp Âu Châu, đã quyết định hoãn vô thời hạn trưng cầu dân ý về hiến pháp Liên Âu tiếp theo cac kết quả phản bác tại Pháp và Hoa Lan.
Phát ngôn viên của văn phòng Thủ Tướng Tony Blair cho biết thất bại của hiến pháp Liên Âu qua 2 cuộc trưng cầu dân ý cần phải được thảo luận tại phiên họp thượng đỉnh của HĐ Âu Châu trước cuối tháng này - phát ngôn viên nói tổ chức dân ý vào luc này là không ý nghĩa, mà hãy nghỉ để nghe phản ảnh.
Nhưng, phát ngôn viên cả quyết rằng hoãn trưng cầu dân ý không có nghĩa rằng văn kiện ấy đã "chết".

Thủ Tướng Blair đi Washington trong tuần này đã dự định họp tại London vào ngày Thứ 6 với 1 phái đàon QH Liên Âu - theo phát ngôn viên cuộc họp ấy là thông lệ đối nước nước sắp nhận vai trò chủ tịch luân phiên. Chính phủ Đức lậïp lại rằng trưng cầu dân ý vẫn xúc tiến. Trước thông báo của văn phòng Thủ Tướng Blair, phát ngôn viên Bela Anda của chính phủ Đức tuyên bố "10 nước đã trưng cầu dân ý - đó là quyền và cũng là bổn phận của mỗi nước được có ý kiến".
Hôm Thứ Hai, TT Kwasnievski họp cac cố vấn về quyết định sẽ tổ chức trưng cầu dân ý hay không.
Phát ngôn viên của ông Blair nghĩ rằng Liên Âu nên phản ảnh lý do cử tri Pháp và Ba Lan bac bỏ hiến pháp chung, và gợi ý rằng có thể cử tri đòi hỏi cải cách kinh tế, cũng là mục tiêu trong 6 tháng Anh quốc phụ trách vai trò chủ tịch luân phiên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.