Hôm nay,  

Mỹ Yêu Cầu Hồng Kông, Bảo Vệ Quyền Tự Do Báo Chí

29/07/200400:00:00(Xem: 4624)
HONGKONG - Hoa Kỳ yêu cầu chính quyền Hongkong bảo vệ quyền tự do báo chí sau khi cơ quan chống tham nhũng của thành phố lục soát trụ sở của 6 tờ báo cuối tuần qua, tịch thu 1 số ghi chép của phóng viên - các nhà báo này đã phổ biến cac thông tin về 1 nhân chứng trong vụ án tham nhũng.
Phát ngôn viên Adam Ereli tại Bộ ngoại giao Hoa Kỳ nói "Lập trường của chúng tôi là kêu gọi thực hành cac dân quyền, gồm quyền tự do báo chí, theo bảo đảm của Luật căn bản Hongkong".
Washington cũng hô hào cơ quan mệnh danh là Uûy Hội độc lập chống tham nhũng (ICAC) làm công tác điều tra với tinh thần trọng pháp.

Ông Daniel Li, quyền chủ tịch Uûy Hội, nói với nhà báo rằng Uûy Hội tôn trọng tự do báo chí và không có ý định gây thiệt hại quyền tựi do báo chí, nhưng giữ cân bằng giữa tự do báo chí và nhu cầu bảo vệ công lý.
Các luật sư lên án cuộc lục soát các báo quán cuối tuần qua là "quá trớn" và răn đe công chúng tiếp xúc với báo chí.
Liên Đoàn ký giả đại diện nửa triệu nhà báo khắp thế giới yêu cầu chưởng quản Đổng Kiến Hoa điều tra vụ khám xét cac tòa báo - thông cáo của Liên Đoàn viết "Hành động ấy có vẻ là âm mưu hù dọa và sách nhiễu phóng viên".
2 chính đảng quan trọng tại đặc khu Hongkong đã chụp lấy đề tài này để tranh giành cử tri trước cuộc bầu cử cơ quan lập pháp ngày 12-9.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.