Hôm nay,  

Hội Từ Thiện Hồi Giáo Bị Truy Tội Giúp Khủng Bố

29/07/200400:00:00(Xem: 4910)
DALLAS - Tổ chức từ thiện Hồi Giáo lớn nhất, The Holy Land Foundation for Relief and Development, bị cac nhà công tố liên bang tố cáo gây quỹ hợp pháp hàng triệu MK đã lợi dụng cac tấm lòng hảo tâm để tài trợ bạo động và giết người, mà ngoài miệng nói là để cứu giúp cố nhi và người nghèo ở cac quốc gia Hồi Giáo.
Hồ sơ truy tố do đại bồi thẩm đoàn chuyển giao hôm Thứ 2 và công bố ngày Thứ 3 cho biết : từ năm 1995 đến năm 2001 tổ chức Holy Land bản doanh Dallas (Texas) đã cung cấp trên 12.4 triệu MK cho cac ca nhân và tổ chức có quan hệ với Hamas.

Hamas có tên trong danh sach cac tổ chức khủng bố của Bộ ngoại giao Hoa Kỳ. Hồ sơ ghi nhận Holy Land đã gây quỹ trên 57 triệu MK từ năm 1992 đến 2001 nhưng chỉ báo cáo 36.2 triệu trong giấy tờ khai thuế.
Họp báo công bố nội vụ tại thủ đô Washington, Bộ Trưởng tư pháp John Ashcroft tuyên bố "Không có gì khac biệt giữa những kẻ thực hiện cac trận tấn công khủng bố và những người tài trợ khủng bố".
Các tội danh truy tố tổ chức Holy Land và cac viên chức gồm âm mưu, trốn thuế, rửa tiền, và giúp khủng bố. 5 trong 7 viên chức đã bị bắt - 2 viên chức ở ngoại quốc được coi là đào tẩu. Tại thủ đô Damascus, cac viên chức Hamas chối không có liên lạc với Holy Land.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.