Hôm nay,  

Chỉ Trích Kerry, Cheney Nói Bush Ưu Tiên Bảo Vệ Hoa Kỳ

29/07/200400:00:00(Xem: 4419)
SALT LAKE CITY/SAN DIEGO -- Phó Tổng Thống Dick Cheney đã bênh vực cuộc chiến chống khủng bố hôm thứ tư trong khi tố cáo rằng một chính phủ của John Kerry không có thể bảo vệ Hoa Kỳ.
Nói chuyện trong buổi gây quỹ ở Salt Lake City giúp cho John Swallow, người đang tranh cử kình lại Dân Biểu Dân Chủ Jim Matheson, PTT Cheney chỉ trích Kerry và John Edwards là đã bỏ phiếu chống lại dự luật tài trợ cuộc chiến Iraq. Ông nói, ông và Bush đã lấy việc hỗ trợ quân lính làm ưu tiên quốc gia.
“Khủng bố không xảy ra bởi vì việc dùng vũ lực, nhưng được mời gọi tới bởi khái niệm về sự yếu đuối,” Cheney nói. “TT Bush sẽ không bao giờ cho sơ hở chút nào trong việc bảo an Hoa Kỳ.”
Trước đó, tại California, PTT Dick Cheney tuyên bố với chiến sĩ tại trại TQLC Pendleton rằng cac nghị sĩ Kerry và Edwards bỏ phiếu tán thành sưc mạnh quân sự lật đổ chế độ Saddam Hussein nhưng đổi giọng ở vấn đề cấp ngân sách cho chiến sĩ tiền tuyến ở Iraq.

Ông Cheney nói : khi biểu quyết cho phép đánh Iraq, ông Kerry và ông Edwards bỏ phiếu "yes", nhưng đến luc xét quỹ tài trợ chiến trường thì lại là chuyện khac.
Ông Cheney chế giễu cac giải thich của nghị sĩ Kerry rằng vấn đề ngân sách là phức tạp - theo ông Cheney, việc xét cấp tài khoản cho chiến sĩ đang chiến đấu không bao giờ là phức tạp cả.
Trong lúc cac binh sĩ TQLC hoan hô, ông Cheney nói tiếp "Chúng ta cần 1 ông TT hậu thuẫn quân đội 100%, TT Bush chúng ta đang có đúng là người đó".
Dự kiến, PTT Cheney sẽ tới Rio Rancho, tiểu bang New Mexico để vận động vào Thứ Bảy này.
Liên danh Bush-Cheney đã thua ở New Mexico có 366 phiếu trong bầu cử năm 2000, và bây giờ tiểu bang này là chiến trường nghiêng ngửa cho Dân Chủ và Cộng Hòa.

PTT TỚI CALI, GIÚP JONES
Phó Tổng Thống Dick Cheney cũng tới dự buổi tiếp tân ở Riverside, Calif. hôm 27-7 để ủng hộ Bill Jones, ứng viên Cộng Hòa tranh chức thượng nghị sĩ liên bang.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.