Hôm nay,  

Tây Ban Nha: Nổ Xe Bom Gây Thương Tích 18 Người

26/05/200500:00:00(Xem: 4852)
MADRID - Bom xe gây thương tich 18 người tại thủ đô Tây Ban Nhà sau 1 cú điện thoại báo động của lực lượng vũ trang ly khai ETA. Đơn vị cứu thương cho biết vụ nổ lúc 9 giờ rưỡi sáng xẩy ra ở 1 quận lao động thuộc khu tây Madrid.
Người vô danh gọi điện thoại cho báo Gara của người thiểu số Basque, thường làm việc phát ngôn cho ETA, báo trước bom sẽ nổ từ 1 chiếc xe Renault.
Sau vụ nổ, Thủ Tướng Zapatero lên tiếng tại QH theo chương trình đã định cả quyết rằng số phận duy nhất của ETA là buông súng và giải tán.

Bộ TRưởng nội vụ Jose Antonio Alonso tuyên bố với phóng viên rằng ETA còn khả năng hoạt động, mặc dù trên 200 đội viên đã bị bắt trong vài năm gần đây.
Vụ nổ hôm Thứ Tư là thứ 6 kể từ ngày Thủ Tướng Zapatero loan báo sẵn sàng đối thoại hồi đầu tháng này trong khi công chúng bàn tán về việc chính quyền Zapatero đã tiếp xúc với du kich hay chưa.
Phát ngôn viên của đảng Bình Dân đối lập mô tả vụ bom xe là âm mưu tăng áp lực, không cho thấy ý muốn thương thuyết. ETA bị quy trach nhiệm về hơn 800 người chết kể từ thập niên 1960.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.