Hôm nay,  

Nga Dọa Đoạn Giao Georgia Nếu Đòi Trả Trại Lính Sớm

14/05/200500:00:00(Xem: 4887)
MOSCOW - Viện Duma của Nga loan báo rằng Moscow sẽ cắt bang giao với Georgia nếu lân quốc này đòi Nga bỏ các căn cứ trên lãnh thổ Georgia.
Sự hiện diện của cac căn cứ Nga mà TT Saakashvili coi là chiếm đóng gây căng thẳng trong các quan hệ song phương nhiều năm qua, và QH Georgia hô hào lấy lại nếu không có thỏa thuận về kế hoạch triệt thoái.
Nghị quyết của Hạ Viện Nga được chấp thuận với toàn thể 412 dân biểu nói rằng cac phát biểu vô trach nhiệm của chính quyền và cac chính khach Georgia đã đẩy cac quan hệ song phương tới chỗ bế tắc, đe dọa quyền lợi của Nga và an ninh toàn vùng, và là lý do để Nga sử dụng cac biện pháp trả đũa thich hợp.

Theo Bộ Trưởng QP Irakly Okruashvili trấn an rằng Georgia không có ý định đòi thu hồi ngay, nhưng sự kiên nhẫn có giới hạn.
Cùng ngày Thứ 5, Ngoại Trưởng Hoa Kỳ cho hay Washington khuyến khich Nga đóng cửa các căn cứ tại Georgia càng sớm càng tốt.
Viện Duma cảnh báo rằng Nga sẽ bảo vệ quyền lợi của mình ở Georgia nếu Georgia đơn phương buộc cac căn cứ Nga đóng cửa. Georgia muốn các căn cứ Nga đóng cửa muộn nhất là năm 2008, trong khi Moscow nói là cần ít nhất 4 năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.