Hôm nay,  

Y Phí, Bảo Hiểm Tăng Đều, Dồn Gánh Nặng Lên Vai Thợ

08/05/200500:00:00(Xem: 5105)
Chi phí chữa trị ngày càng tăng, các bảo hiểm y tế càng ngày càng dồn gánh nặng sang cho người đóng bảo hiểm lãnh đủ, dưới nhiều hình thức.
Phân tích của báo USA Today cho thấy, giá thuốc tăng thì bảo hiểm tăng tiền người đóng bảo hiểm tăng lên 20%, làm hàng triệu người mỗi năm mỗi người phải chi thêm hàng ngàn đồng cho chi phí y tế bên cạnh bảo phí tốn cũng đã hàng ngàn đồng cho các hãng bảo hiểm y tế. Thế cho nên, theo nhận xét của hội bảo vệ những người bịnh, Bà Beth Darnley cho biết, tầng lớp trung lưu Mỹ đang phải đối phó với những nguy cơ sinh tử trước những căn bịnh mà tiền thuốc phải đóng thêm ngoài khả năng tài chánh của người bịnh.

Việc các công ty bảo hiểm dồn gánh nặng chung chịu tiền thầy, tiền thuốc cho ngươi lao động, người dân Mỹ hoàn toàn không được chuẩn bị-khác với tiền mua nhà hay mua xe thường không có tăng bất chợt như thuốc men và bịnh hoạn. Có người vì bịnh phải tăng tiền thuốc đóng thêm đến 12 ngàn nỗi năm.
Nghiên cứu của cơ quan Commonwealth cho biết, gánh nặng này đã khiến cho 68% người đóng bảo hiểm y tế phải mắc nợ, nhứt là đối với người bị bịnh nặng. Có người không đủ phương tiện tài chánh phải ngưng đi bác sĩ, ngưng thuốc và điều này làm cho mạng sống thêm bị đe dọa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.