Hôm nay,  

Nhật: Xe Lửa Trật Đường Rầy, 67 Người Chết, 442 Bị Thương

26/04/200500:00:00(Xem: 5052)
AMAGASAKI - Xe lửa đông khách trật đường rầy đâm vào nhà chúng cư, ít nhất 67 người chết và 442 người bị thương - đây là tai nạn xe lửa thảm khốc nhất từ 4 thập niên.
Cac nhà điều tra tập trung ngay vào 2 trường hợp là tốc độ hay hành động thiếu kinh nghiệp của người lái đã gây ra tai nạn ở khu thị tứ gần Amagasaki, 250 dặm về phía tây.
Người tài công 23 tuổi đã vượt qua vạch ngừng ở nhà ga sau cùng trước khi xẩy ra tai nạn. Anh ta chỉ mới làm việc lái tàu từ 11 tháng, và hồi Tháng 6 năm ngoái đã bị cảnh cáo vì vượt qua vạch ngừng.
Phát ngôn viên đội cứu hỏa Amagasaki cho biết phải mất hơn 9 giờ để đem ra ngoài 4 người mắc kẹt trong toa xe bị hư hại nhiều nhất.
Đoàn xe chở khach 7 toa chở 580 người trật đường rầy lúc 9 giờ 18 phút, phá hủy 1 xe hơi trước khi đâm vào khu nhà chúng cư 9 tầng - 2 trong 5 toa xe trật đường rầy bị đập dẹp lại vì tông vào tường của tòa nhà chúng cư.

Chưa rõ 50 người chết gồm bao nhiêu người là hành khach và bao nhiêu người là cư dân của chúng cư. Năm 1963, tai nạn giữa 3 đoàn xe lửa gây thiệt mạng 161 người ở Tsurumi, bên ngoài Tokyo.
Bộ Trưởng Phủ Thủ Tướng Hiroyuki Hosoda cho hay có nhiều lý thuyết về tai nạn, và chưa biết chắc là gì, Thủ Tướng Koizumi đã chỉ thị tổ chức điều tra tức khắc.
Giám đốc an toàn Tsunemi Murakami phỏng đoán rằng đoàn xe chạy với tốc độ 82 dặm/giờ mới trật đường rầy như vậy - tai nạn xẩy ra ở 1 đoạn cường cong sau 1 đoạn đường thẳng, đòi hỏi tài công phải hạ tốc độ xuống 43 dặm/giờ.
Các nhà chuyên môn cũng ngờ rằng tốc độ là nguyên nhân gây ra tai nạn. Ông Takeshi Kakiuchi, chủ tịch công ty đường sắt Tây Nhật, xin lỗi công chúng về tai nạn và nói "Nhiệm vụ quan trọng nhất của chúng tôi luc này là cứu các hành khach, mà chúng tôi đang làm hết sức mình".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.