Hôm nay,  

Iraq: 4 Xe Bom Nổ, 21 Chết, 73 Bị Thương

25/04/200500:00:00(Xem: 5107)
Một Phóng Viên AP Bị Bắn Chết, 2 Lính Mỹ Tử Trận Ở Baghdad
BAGHDAD - Loạn quân đã cho nổ 2 xe bom tại 1 ngôi chợ Baghdad, và cho nổ thêm 2 xe bom khác tại Tikrit, quê hương của Saddam Hussein, hôm chủ nhật, làm chết tổng cộng 21 người Iraq và gây bị thương 73 người khác trong một trong những ngày đẫm máu nhất kể từ khi bầu cử ở Iraq.
Các xe bom ở Baghdad giết 15 người, gây bị thương 40 người. Xe bom đầu tiên nổ trước 1 tiệm cà-rem ở quận phía tây al-Shoulah, và khi người ta chạy tới để cứu cấp người bị thương thì quả bom thứ nhì nổ liền trong vài phút.
Quân Mỹ nói là có tin ít nhất 1 xe gài bom đậu gần đồn cảnh sát Iraq ở Tây Baghdad đã nổ, làm thương vong thêm 30 người. Nhưng không đưa chi tiết nào.
Còn tại quê nhà Saddam Hussein, 1 xe bom nổ ngoài 1 trường cảnh sát, và 1 xe bom khác nổ chỉ vài phút sau trong lúc cấp cứu tới cứu thương, làm chết ít nhất 6 người Iraq, gây bị thương 33 người.

PHÓNG VIÊN AP BỊ BẮN CHẾT
Một phóng viên quay phim truyền hình cho AP đã bị giết hôm Thứ Bảy, khi súng bắn ra sau một vụ bom nổ ở thành phố Mosul phía Bắc. Một nhiếp ảnh gia AP bị thương trong cùng vụ này.
AP cho biết các nạn nhân là phóng viên quay phim APTN Saleh Ibrahim và nhiếp ảnh gia Mohamed Ibrahim, không liên hệ thân thuộc nhau.
Saleh Ibrahim mới trong đầu lứa tuổi 30s và có 5 con nhỏ.

2 LÍNH MỸ TỬ TRẬN


1 bom xe nổ bên ngoài Trường cảnh sát ở Tikrit, tỉnh nhà của lãnh tụ Saddam Hussein, và quả bom thứ nhì nổ giây lát sau, khi nhân viên an ninh kéo tới, gây thiệt mạng 6 người và 33 người bị thương.
Vụ đánh bom được phối hợp tỉ mỉ xẩy ra khi các học viên cảnh sát tân tuyển chuẩn bị đi Jordan thụ huấn. Khi lệnh giới nghiêm ban hành ở Tikrit, bệnh viện cho hay 6 người chết gồm 4 cảnh sát, và đa số người bị thương cũng là cảnh sát.
Ở khu vực thủ đô Baghdad, loạn quân tấn công quân xa Mỹ, các thương vong chưa loan báo - nhưng theo tin cảnh sát có 2 binh sĩ Mỹ tử thương và 2 thường dân bị thương.
Mặt khác, 3 loạn quân thiệt mạng khi đặt bon ở thị trấn Mahawil.
Trong khi đó, có tin về 4 con tin từ đài truyền hình al-Jazeera.
Xuất hiện trên màn ảnh truyền hình là 2 phụ nữ thân nhân của người Mỹ gốc Iraq bị bắt cóc cùng với 3 nhà báo Romania trong tháng qua cầu xin cho người thân được trả tự do. Mẹ và chị của con tin Mohammed Monaf cho hay đương sự trở về nước sau 25 năm lưu vong để thăm cha bị đau yếu.
Hôm Thứ 6, đài al-Jazeera phát hình 1 phần của video mà trong đó quân nổi dậy dọa giết 3 con tin nhà báo Romania nếu lực lượng Romania không ra đi trong gạn 4 ngày.
4 người bị bắt sau cuọc phỏng vấn Thủ Tướng lâm thời Allawi hôm 28-3, và 1 ngày sau xuất hiện trong video phát trên đài al-Jazeera.
Các bạo động hôm Thứ 7 gây thiệt mạng ít nhất 16 người, gồm 1 binh sĩ Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.