Hôm nay,  

Bớt Người Vượt Biên Mỹ-mễ Nhờ Dân Phòng Bố Ráp?

14/04/200500:00:00(Xem: 5114)
Dự án Minuteman đã hoạt động qua tuần lễ thứ nhì - cac tình nguyện viên Minuteman gặt hái những thành công lớn trong việc canh phòng phần lỏng lẻo nhất của biên giới Hoa Kỳ - Mexico. Nhưng, cơ quan Biên Phòng không công nhận.
Phóng viên gặp cảnh sát Mexico ở gần 1 cây cầu xe lửa bên kia biên giới, nơi di dân vượt biên nghỉ ngơi chờ cơ hội xâm nhập. Nơi đây giờ chỉ còn rác, vắng bóng người vượt biên.
Cảnh sát Mexico cho hay từ khi có tình nguyện viên Minuteman hoạt động, số người vượt biên giảm bớt. Trên 1000 cảnh sát Mexico cảnh cáo di dân chớ xâm nhập biên giới - nhân số Biên Phòng Hoa Kỳ cũng tăng.

Các đội viên Minuteman đưa tin họ đã báo tin để bắt khoảng 100 người, nhưng Biên Phòng nói là thổi phồng và mô tả hoạt động của Minuteman là hại hơn lợi vì đã làm các dụng cụ cảm ứng điện tử phát hiện sự di chuyển của di dân phát tín hiệu trên 100 lần.
Trong chốn riêng cư, các viên chức Biên Phòng hi vọng rằng sự lưu ý đến hoạt động của Minuteman thuyết phục được QH và Bạch Oác chấp thuận yêu cầu của họ là tăng nhân lực tuần tiễu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.