Hôm nay,  

Saudi: Tấn Công Ổ Du Kích, Bắn 3 Ngày Liền, Hạ 14 Tên

07/04/200500:00:00(Xem: 4824)
RIYADH - Lực lượng an ninh vương quốc Saudi Arabia tấn công 1 khu nhà có tường bao quanh, nơi du kich Hồi Giáo cố thủ, đã kết thúc cuộc giao tranh lớn chưa từng thấy, hạ 14 tên cực đoan vũ trang, gồm cac thủ lãnh của chi nhánh al-Qaeda.
Đài truyền hình chính phủ cho biết ít nhất 6 tên bị bắt sau 3 ngày giao chiến dữ dội trong thị trấn sa mạc Rass, 220 dặm tây bắc thủ đô.
Lực lượng an ninh thiệt hại 14 bị thương.
Tướng al-Turki, phát ngôn viên Bộ nội vụ, tuyên bố "Không 1 tên nào có cơ hội trốn".
Trong những giờ sau cùng, lực lượng an ninh dùng loa phóng thanh kêu gọi đầu hàng, nhưng chỉ được phúc đáp bằng những loạt đạn bắn ra ngoài.
Qui mô của trận đánh ám chỉ rằng lực lượng an ninh đã khám phá 1 tổ khủng bố lớn trong hệ thống có quan hệ với al-Qaeda mà Saudi Arabia truy kich kể từ năm 2003, sau hàng loạt vụ đánh bom tự sát.

Trong gần 48 giờ, 10 du kich còn sống sau cuộc giao tranh hôm chủ nhật đã cố thủ trong 1 khu nhà kiểu biệt thự với nhiều súng đạn, đã bị hàng trăm chiến binh lực lượng đặc biệt vây hãm.
Cư dân kể lại rằng họ nghe tiếng súng bắn qua lại trong nửa giờ liền và xe cảnh sát ào ào kéo đến.
Phóng viên thấy ít nhất 6 xe cứu thương hú còi rời vùng chiến địa. Các viên chức quân sự giấu tên cho biết trong số du kich bị hạ, có cac đối tượng truy nã số 4 và số 7 trong danh sach truy nã khẩn cấp 26 tên.
Al-Mojati là 1 cựu kháng chiến từng hoạt động ở Afghanistan được gửi sang Saudi Arabia sau năm 2001 để tổ chức mạng lưới al-Qaeda tại vương quốc này.
Chi nhánh al-Qaeda tại Saudi thuộc quyền chỉ huy của al-Moqrin cho tới khi bị hạ hồi Tháng 6-2004, và được al-Aoofi thay thế.
Al-Mojati bị tình nghi là can dự việc tổ chức cac vụ tấn công tự sát ở Casablanca (Morocco) hồi Tháng 5-2003. Saudi Arabia là sinh quán của 15 trong số 19 không tặc tấn công Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.