Hôm nay,  

Lhq Xin Gặp Tù Khủng Bố, Mỹ Chỉ Cho Vào Guantanamo

07/04/200500:00:00(Xem: 4760)
GENEVA - Cac viên chức LHQ và Hoa Kỳ chưa thể thỏa thuận về cac điều kiện để 1 phái đoàn tìm hiểu sự thật tới quan sát nhà giam tù tình nghi khủng bố tại căn cứ Guantanamo.
Phái viên LHQ Manfred Nowak gặp ông Pierre Prosper, đại sứ toàn quyền của Hoa Kỳ về tội ac chiến tranh cho biết các viên chức Hoa Kỳ từ chối bảo đảm cho ông quyền gặp và nói chuyện riêng với tù nhân trong 1 cuộc viếng thăm vô điều kiện.
Ông Nowak cũng là 1 luật sư Australia nói rằng phái đoàn tìm hiểu sự thật cần sự tiếp cận hoàn toàn với nhà tù và cac tù nhân.

Tại phiên họp của Uûy Hội nhân quyền gồm 53 nước thành viên, hôm Thứ 2 ông Nowak tỏ ý hi vọng có thể tổ chức cac chuyến quan sát cơ sở giam giữ của Hoa Kỳ ở Afghanistan, Iraq và Guantanamo - nhưng 1 ngày sau cuộc họp với ĐS Prosper, ông nói Guantanamo là trường hợp khả thi duy nhất trong năm nay.
Ông Nowak giải thich "Khi nêu lên Iraq và Afghanistan với các viên chức Hoa Kỳ, lời phúc đáp là hãy tập trung vào Guantanamo trước".
Để đoàn quan sát LHQ có thể tới nhà giam tù khủng bố, sau cac điều kiện đã được thương lượng, cần có sự cho phép từ Washington.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.