Hôm nay,  

Osce Kêu Gọi Tt Akayev Từ Chức Để Cứu Kyrgyzstan

01/04/200500:00:00(Xem: 4779)
BISHKEK - Tổ chức an ninh và hợp tác Aâu Châu (OSCE) kêu gọi TT bị hạ bệ Akayev từ chức và hô hào giới lãnh đạo mới của Kyrgyzstan tránh đấu đá nguy hiểm trước 1 cuộc bầu cử mới.
Ông Dimitrij Rupel, Ngoại Trưởng Slovenia kiêm chủ tịch của tổ chức 55 nước thành viên, nói rằng ông Akayev nên hợp tác với các nỗ lực để bảo đảm sự từ chức, và cuộc hợp tác cần hữu hiệu và ngắn để giải tỏa tình trạng bất trắc tại nước Trung Á.
Trong chuyến đi thứ 3 của 1 vien chức cao cấp OSCE, ông Rupel cho biết tổ chức hậu thuiẫn cac nỗ lực của QH mới Kyrgyzstan để thương lượng về sự từ chức của ông Akayev - chủ tịch Rupel xac nhận rằng OSCE công nhận giới lãnh đạo mới là hợp thức và hợp pháp.

Ông Rupel đã họp với quyền TT Bakiyev, Ngoại Trưởng Otunbayeva, chủ tịch QH Tekebayev và ông Felix Kulov vừa từ chức điều hợp viên công lực hôm Thứ Tư.
Có tin đồn ông Kulov từ chức để tranh chức TT chống ông Bakiyev - chủ tịch Rupel nói rằng quy chế pháp lý của ông Kulov bị chế độ Akayev bỏ tù, mới được tự do hôm Thứ 5 tuần qua, cần được minh định kịp thời để ông tá có thể tranh cử TT. Ông nói ông Kulov cho ông có cảm tưởng rằng ông ấy sẽ tranh cử.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.