Hôm nay,  

Lhq Cảnh Cáo Vùng Aù Châu: Kinh Tế Phải Kèm Môi Sinh

03/04/200500:00:00(Xem: 4772)
Tin AFP đánh đi, Ô. Tổng Thơ Ký LHQ Anan gởi một thông điệp truyền hình cho toàn thể hội nghị Kinh tế Xã hội các nước Thái Bình Dương gọi tắt là ESCAP.
Rằng đường lối phát triển trước làm sạch sau không phải là đáp số cho đường lối phát triển kinh tế trong vùng. Ông nhấn mạnh tăng trưởng cần hướng về " màu xanh" để kinh tế và môi sinh có thể đi chung với nhau.
Á châu Thái Bình Đương là một vùng đất chiếm 40% diện tích của Địa Cầu, 61% dân số của Nhân Loại đang cố gắng phát triển để chống nghèo nàn, lạc hậu. Nơi đây 2 phần ba của dân số sống không tới 1 Mỹ Kim 1 ngày, theo thăm dò của LHQ.

Nỗ lực phát triển kinh tế có kết quả, từ năm 1995 đến 2002, tỷ lệ phát triển tang 40%, cao hơn tỷ lệ trung bình phát triển của thế giới là 23%, Nhưng nguy cơ ô nhiễm môi sinh của vùng này cũng tăng đáng quan ngại, Ô nhiễm nước đã tàn phá thủy hải sản, ô nhiễm không khí đã làm rừng hư hại, ô nhiễm đất đã làm đồng ruộng xuống cấp thảm hại.
Cuộc họp mà Ô. TTK/LHQ cảnh báo qui tụ 350 đại biểu, trong đó có 42 bộ trưởng của các nước trong vùng Á Châu Thái Bình Dương, mục đích tìm một phương án cho sự phát triển kinh tế có thể chấp nhận được đối với môi sinh.
Đáp ứng vấn đề thời sự, Hội Nghị đã quyết nghị làm hàng rào chắn sóng thần trên bờ biển Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương bằng cách trồng cây mấm, đước theo bờ biển của các nước và các đảo san hô.
Riêng tai họa Sóng Thần vưa qua, hội nghi ước lượng thiệt hại khoảng 10 tỷ Mỹ Kim và phải ít nhất một thập niên sau mới phục hồi được sinh thái ổn định.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.