Hôm nay,  

Cựu Bộ Trưởng Palestine: Arafat Phải Dẹp Tham Nhũng

26/07/200400:00:00(Xem: 4288)
JERUSALEM - Ông Mohammed Dalan, cựu Bộ trưởng an ninh của Palestine, tuyên bố với phái viên Reuters rằng lãnh tụ Arafat không còn chọn lựa nào khac ngoài việc cách chức các viên chức tham nhũngđể chấm dứt cuộc khủng hoảng hiện nay.
Theo ông Dahlan, tình hình hỗn loạn hiện nay phát sinh từ sự phẫn nộ và phản đối cach làm việc của thẩm quyền Palestine trong công chúng.
Ông cựu Bộ Trưởng an ninh hô hào cải tổ, nhưng bac bỏ cac hoài nghi về sự can dự của cac phụ tá của chủ tịch Arafat trong hơn 1 tuần hỗn loạn ở Gaza.
Ông Dahlan nói : chìa khóa để giải quyết đang ở trong tay ông Arafat.
Ông Dahlan là nhân vật được Tây Phương ưa thich có thể trở thành người thay thế lãnh tụ Arafat sau này và cũng được tiên đoán về vai trò dẫn đầu ở dải Gaza sau khi Israel giải kết ở Gaza trong năm 2005.
Chương trình rút quân của Israel đã làm phát sinh cuộc tranh giành quyền lực giữa phe cải tổ và cánh già bị tố cáo tham những và bất lực. Ông cựu Bộ Trưởng an ninh cho biết ông không tin rằng chủ tịch Arafat nhận biết tình hình này nghiêm trọng đến đâu, vì ông Arafat không thể ra khỏi bản doanh Ramallah từ hơn 2 năm.

Nhưng, cựu Bộ trưởng Dahlan không đòi hỏi lãnh tụ Arafat ra đi - ông nói "Chúng tôi hậu thuẫn chủ tịch Arafat khi có những quyết định đúng, nhưng không giữ im lặng khi các quyết định sai được thi hành".
Dân biểu kỳ cựu Hanan Ashrawi hô hào lãnh tụ Arafat chấm dứt tình trạng độc diễn và báo động bất ổn còn tiếp diễn ở Gaza trong khí vũ khí đổ vào dải đất này.
Bà Ashwari, 1 nhà lập pháp theo đạo thiên chúa, nói với phóng viên 1 tờ báo Thụy Sĩ rằng "Chừng nào ông Arafat còn kiểm soát cac lực lượng an ninh là ông ấy hành động trái luật căn bản" - theo bà Ashwari, thay vì nói chuyện với 1 cá nhân, sau cùng chúng ta phải thảo luận cac vấn đề của định chế và pháp luật.
Bà tiếp "Ông Thủ Tướng không thể nhậm chức, không làm gì hết rồi lại đổ hết mọi trach nhiệm cho ông chủ tịch - chưa biết tình trạng này sẽ biến thành nội chiến hay không."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.