Hôm nay,  

Liên Âu Ủng Hộ Ứng Viên Wolfowitz Lên Nắm Wb

31/03/200500:00:00(Xem: 5244)
BRUSSELS - Cac Bộ Trưởng của Liên Hiệp Aâu Châu tuyên bố ủng hộ ứng viên Paul Wolfowitz nhận trọng trach chỉ huy Ngân Hàng Thế Giới - nhà kiến trúc của chiến dịch Iraq hứa hẹn làm việc chặt chẽ với các quốc gia Aâu Châu, và coi nhu cầu giảm nghèo là ưu tiên.
Ông Wolfowitz còn trấn an cac dư luận quan ngại về tai tiếng của ông như là nguời đơn phương hành động có ít kiến thức về các vấn đề phát triển - ông chọn giọng điệu hòa dịu sau 2 ngày họp với cac Bộ Trưởng tài chính và phát triển tại bản doanh Brussels của Liên Hiệp Aâu Châu.
Với sự đề cử có thể được chấp nhận trong ngày Thứ 5, đương kim Thứ Trưởng QP Hoa Kỳ tuyên bố "Tôi nóng lòng muốn nhận thử thach điều kiện Ngân Hàng Thế Giới - giúp người nghèo thoát ra khỏi cảnh nghèo là 1 sứ mạng cao cả".

Bộ Trưởng phát triển Heidemarie Wiecziorek-Zeul của Đức cảm thấy phấn khởi bởi những điều nghe thấy trong phiên họp hôm Thứ Tư tại Brussels - bà nói "Chúng tôi có lập trường khac về Iraq, việc làm trong chiến cuộc Iraq của ông Wolfowitz là quá khứ - chúng tôi phán đoán về ông theo những gì ông tuyên bố hôm Thứ Tư".
Theo Bộ Trưởng phát triển Agnes van Ardenne, Liên Hiệp Aâu Châu thuc giục ông Wolfowitz bảo đảm rằng 1 phụ tá của ông sẽ là 1 viên chức Aâu Châu, và vai trò của ông phải độc lập với Washington.
Chính phủ Pháp muốn ông Jean-Piere Jouyet, chủ tịch câu lạc bộ Paris, được giao chức Phó chủ tịch Ngân Hàng Thế Giới. Cac viên chức cho biết phiên họp hôm Thứ Tư không nêu ra vấn đề ông Jouyet ứng cử chức Phó chủ tịch Ngân Hàng Aâu Châu và ông Wolfowitz không bình luận về cuộc vận động của Pháp.
Theo truyền thống từ 60 năm, Ngân Hàng Thế Giới do 1 nhà chuyên môn Hoa Kỳ lãnh đạo, còn Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) dưới quyền 1 viên chức Aâu Châu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.