Hôm nay,  

Đệ Nhất Phu Nhân Laura Bush Thăm A Phú Hãn

30/03/200500:00:00(Xem: 5132)
WASHINGTON D.C. - Đệ nhất phu nhân Laura Bush hôm Thứ Ba đi Afghanistan, nơi Hoa Kỳ còn hàng ngàn quân đánh dẹp tàn quân Taleban. Bà Bush có ý định thăm Afghanistan từ 2 năm, nhưng đã hoãn lại vì lý do an ninh.
Chuyến đi của phu nhân Laura Bush được giữ bí mật cho tới khi bà lên phi cơ ở căn cứ không quân Andrews. Đến Kabul vào khoảng trưa Thứ Tư, bà Laura Bush sẽ lưu lại 5 giờ, và dành phần lớn thời gian nghe báo cáo về cac sáng kiến giáo dục dành cho phụ nữ.
Bà cũng gặp TT Karzai và ăn tối với chiến sĩ tại căn cứ Bagram, phía bắc Kabul. Là cựu giáo chức và quản thủ thư viện, bà Laura Bush quan tâm về cac cơ hội giao dục giới hạn của con gái Afghanistan dưới thời Taleban.

Phát ngôn viên Susan Whiston của đệ nhất phu nhân nói "đệ nhất phu nhân muốn thấy cac tiến bộ trong việc nâng đỡ phụ nữ Afghanistan và nhấn mạnh đến ý định cam kết lâu dài của Hoa Kỳ đối với nhân dân Afghanistan".
Tháp tùng phu nhân có Bộ Trưởng giáo dục Margaret Spelling, nhưng 2 ái nữ không cùng đi - Bạch Oác đã làm việc với các viên chức an ninh để bảo đảm sự an toàn cho chuyến đi.
Tại Kabul, phu nhân Laura Bush sẽ thăm Viện đào tạo giáo chức của phụ nữ và họp hội nghị bàn tròn với học sinh và nhà giáo sở tại. Ngòai ra, phu nhân Laura Bush sẽ chứng kiến lễ chuyển giao tài trộ 17.7 triệu MK cho trường đại học American và 3 triệu rưỡi MK cho trường quốc tế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.