Hôm nay,  

Pakistan Bắt 12 Khủng Bố; Ai Cập Bắt 7 Nghi Can Du Kích

26/07/200400:00:00(Xem: 4329)
LAHORE - Cảnh sát và tình báo Pakistan đột kich 1 sào huyệt của khủng bố ở miền đông, bắt ít nhất 12 tình nghi (gồm 1 phụ nữ Uzbek) sau 1 cuộc chạm súng kéo dài 6 giờ.
4 tên bị bắt trong tỉnh Punjab là ngoại kiều.
Ông Saadatullah Khan, cảnh sát trưởng tỉnh, cho biết lực lượng an ninh bị bắn từ phía trong 1 ngôi nhà.
Chưa rõ cac du kich là người của tổ chức nào. Ông Khan nói mọi việc sẽ rõ sau khi cuộc điều tra kết thúc. Sau biến cố 11-9, Pakistan đã giải giao cho Hoa Kỳ trên 500 tình nghi khủng bố.
Bộ nội vụ cho biết 1 du kich bị thương - phát ngôn viên Rauf Chaudhry loan báo: không người nào có vẻ là đội viên cấp cao.

AI CẬP BẮT 7 TÌNH NGHI KHỦNG BỐ


CAIRO - Cac nguồn tin an ninh Ai Cập cho biết 7 người tình nghi là thuộc nhóm du kich mưu sát 1 Bộ Trưởng hồi thập niên 1970 đã bị bắt trong tuần qua ở thị trấn Itay Al Baroud của tỉnh al Bihira, phía bắc thủ đô Cairo.
Nhóm này có thể là đội viên du kich Takfir wal-Higra, nhóm ám sát Bộ Trưởng nâng đỡ tôn giáo năm 1977.
Nước Ai Cập đánh dẹp du kich Hồi Giáo trong thập niên 1990, sau biến cố 11-9 lại đẩy mạnh chiến dịch tiễu trừ cac nhóm du kich bị tố cáo âm mưu lật đổ.
Hồi Tháng 5, chính quyền Cairo bắt 54 người của tổ chức Huynh Đệ Hồi Giáo là đảng lớn nhất bị cấm hoạt động. Nhóm này chủ trương cưỡng chế đạo Hồi thông qua hiến pháp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.