Hôm nay,  

Lebanon: Syria Còn 8000 Lính, Chờ Thời Biểu Rút

29/03/200500:00:00(Xem: 4628)
BEIRUT - Khỏang 2000 quân Syria đã rời miền đông Lebanon trong tuần qua - nguồn tin an ninh Lebanon cho biết các đơn vị nhỏ ở thung lũng Bekaa đang rút về Syria, để lại 1 sư đoàn và vài chục nhân viên tình báo.
Tuần tới, 1 ủy ban hỗn hợp Syria - Lebanon họp để định thời biểu cho cuộc triệt thoái 8000 quân còn lại.
Ông TTK Kofi Annan hi vọng Syria rút quân xong trước cuộc bầu cử Tháng 5 tại Lebanon - trong ngày chủ nhật, lực lượng Syria đã bỏ cac vị trí phòng không lớn nhất và sau cùng.
Mặt khác, 1 viên chức Bộ ngoại giao đã lên đường đi New York để dự cuộc thảo luận tại HĐ Bảo An về nghị quyết mới cho phép mở cuộc điều tra quốc tế về vụ ám sát cựu Thủ Tướng Hariri.
Đoàn quan sát của LHQ trình báo cáo trong tuần qua cho biết cuộc điều tra riêng của Lebanon bị lèo lái, và tình báo Syria có trach nhiệm trước tiên về tình hình an ninh Syria trong khi các lực lượng an ninh Lebanon tỏ ra chểnh mảng, và vì vậy cần có 1 cuộc điều tra quốc tế và độc lập. Chính quyền thân Syria cho biết họ sẽ chấp nhận 1 cuộc điều tra như vậy.

CHIẾC XE PICK-UP TRẮNG MANG BOM"
Hình ảnh trong video an ninh thu vài giây trước vụ nổ bom ám sát cựu Thủ Tướng Hariri cho thấy 1 chiếc xe pick-up màu trắng di chuyển chậm tới địa điểm nổ.
Hình ảnh di chuyển của đoàn xe chở ông Hariri cũng được ghi lại. Những bằng chứng bằng hình ảnh rõ ràng bị cắt đứt cùng với tiếng nổ và ánh sáng chói lòa của vụ nổ - vì vậy, chiếc xe pick-up trắng được coi là đầu mối sinh tử trong cuộc điều tra tìm thủ phạm. Nhưng đoàn quan sát của LHQ báo cáo rằng cac điều kiện thực tế không cho phép đoàn điều tra trung thực, cần có 1 cuộc điều tra quốc tế độc lập làm việc này.
Theo tin mới nhận, khỏang 2000 quân Syria đã rời miền đông Lebanon trong tuần qua. Tuần tới, 1 ủy ban hỗn hợp Syria - Lebanon họp để định thời biểu cho cuộc triệt thoái 8000 quân còn lại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.