Hôm nay,  

Ngũ Giác Đài Chuẩn Bị Thay Đổi Các Tòa Quân Sự

28/03/200500:00:00(Xem: 4839)
NEW YORK - Báo The New York Times ấn bản chủ nhật cho biết Bộ QP Hoa Kỳ đang cứu xét những thay đổi quan trọng ở các tòa án quân sự mà chính phủ Bush thành lập để truy tố tình nghi khủng bố bị giam giữ ở trại tù Guantanamo.
Dẫn lời cac viên chức quân sự và hành chính, tờ Times báo tin cac thay đổi được dự kiến trong 1 tập tài liệu 200 trang phổ biến trong giới luật gia của Ngũ Giac Đài, nhưng còn 1 số bảo lưu do chống đối từ PTT Dick Cheney.

Những thay đổi này là kết quả từ phản ứng rộng rãi của cac tòa liên bang, cac chính phủ ngoại quốc và các tổ chức bảo vệ nhân quyền, gồm cac biện pháp củng cố quyền của nghi can, đưa cac thẩm phán độc lập vào cac ban điều tra, đồng thời cấm những thú tội do ảnh hưởng của đánh đập.
Theo tờ Times, bản thảo gọi là "Cẩm nang về cac tòa quân sự" được thực hiện dưới sự giám sát của viên chức phụ trach hệ thống tòa quân sự là Tướng 2 sao John Altenburg đã nghỉ hưu.
Cac viên chức mô tả cac thay đổi sẽ làm cho tòa xử tình nghi khủng bố tuân theo các tiêu chuẩn áp dụng với những tòa quân sự truyền thống.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.