Hôm nay,  

Nửa Triệu Di Dân Lậu Vào Mỹ Mỗi Năm

23/03/200500:00:00(Xem: 5149)
SAN DIEGO, Calif. - Đều đặn, trung bình mỗi năm Hoa Kỳ có thêm nửa triệu di dân lậu vào.
Sự xiết chặt an ninh nội địa kể từ cuối năm 2001 đã không ngăn chận di dân tới Hoa Kỳ theo 1 phuc trình cho thấy số di dân bất hợp pháp tăng lên tới 485,000 người hàng năm.
Cuộc phân tich các dữ liệu của chính phủ do trung tâm Pew thực hiện ước lượng có đến 10 triệu 300,000 di dân bất hợp pháp sinh sống tại khắp Hoa Kỳ trong năm qua, tăng 20% so với năm 2000.
Phát ngôn viên của dân biểu Solomon Ortiz, nhà lập pháp của tiểu bang Texas vận động tăng ngân sách về an ninh biên giới và kiểm soát di dân, nói: chừng nào các ưu tiên về ngân sách được đáp ứng, thì tình hình này còn tiếp diễn.
Phe chỉ trich chính sach di dân chỉ rõ rằng ý chí chính trị không cao, mặc dù các bài học từ trận tấn công khủng bố 11-9, và vì cac cơ sở kinh doanh được lợi từ nguồn lao động rẻ tiền. Ông Boner, chủ tịch nghiệp đoàn Biên Phòng, tuyên bố "Nhữnglời nói suông thì nhiều và công chúng là người thua cuộc trong trò chơi này" - ông cho biết không tới 11,000 nhân viên biên phòng chịu trach nhiệm kiểm soát ngày đêm 6000 dặm biên giới.

Trong dự án ngân sach 2006 của Bạch Oác, chỉ 37 triệu MK được dành cho chương trình tuyển 210 nhân viên biên phòng.
Đề luật tái tổ chức tình báo do TT Bush ký năm ngoái dụ kiến tuyển thêm 2000 người hàng năm trong 5 năm.
Viện chính sách Tomas Rivera trụ sở Los Angeles cho hay di dân bất hợp pháp gia tăng cùng với nền kinh tế Hoa Kỳ trong lúc các doanh nghiệp như Wal-Mart tìm kiếm các nhà thầu cung cấp lao động không giấy tờ để điền khuyết những công việc không ai muốn làm.
Arizona và North Carolina là những tiểu bang có sự gia tăng di dân bất hợp pháp cao nhất.
Người Mexico vẫn là thành phần lớn nhất với 5 triệu 900,000 người, theo ước lượng hồi Tháng 3-2004. Chính sách di trú của Hoa Kỳ sẽ là đề tài trung tâm khi TT Vicente Fox gặp TT Bush trong ngày Thứ Tư.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.