Hôm nay,  

Internet Mỹ Đầy Khủng Bố: Công Khai Đòi Thánh Chiến

25/07/200400:00:00(Xem: 4586)
WASHINGTON -- Báo địện Canada Free Press đã phát giác ra trong khi thế giới và Mỹ dồn nỗ lực chống khủng bố thì Internet của Mỹ lại chứa quân khủng bố trên các websites và để cho họ tung hoành tái tập họp lực lượng, gởi thông điệp, mạn đàm trong phòng tán gẩu, và tung ra tuyên truyền vận động Thánh Chiến đánh phá Tây Phương, nhứt là Mỹ để cứu Hồi Giáo. Họ sử dụng Internet như một vũ khí lợi hại khó lường đượïc.
Nhiều websites lan truyền khắp Tây Phương, nhưng nguồn gốc xuất phát là ở Trung Đông. Viện Khảo sát Truyền Thông Trung Đông ghi nhận như sau.

Mới phần 1 mà đã kiểm kê đến ngày 16 tháng 7, được 25 websites dính líu với quân khủng bố. Trong 25 trang nhà này, thì 20 đặt trú sở ở Bắc Mỹ, cụ thể hơn 19 ở Mỹ và 1 ở Canada; phần còn lại ở Anh, Hồng Kông, Nga, Vướng Quốc Á rập và Iran. Đa số các websites loại ấy nằm trên đất Mỹ đều có tên Á rập vớùi chữ Al đứng đầu một cách công khai.
Một cách tổng quát những công ty cho các trang ấy thuê đều có điều kiện qui định cấm phổ biến nội dung căm thù. Nhưng nào có ai theo dõi và sức đâu mà theo dõi. Nên đề tài, đề luận, tin tức, thông báo, và ngôn từ của những trang nhà ấy nực mùi thù hận và lớn tiếng kêu gọi căm hờn. Và ngưòi ta cũng không biết làm thế nào để chận đứng trên Internet Mỹ.
Và đó là lý do Canada Free Press kết luận Internet Mỹ chứa website khủng bố đánh phá Mỹ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.