Hôm nay,  

Đức Xác Nhận Ủng Hộ Pháp: Bỏ Cấm Vận Vũ Khí Với Tq

24/03/200500:00:00(Xem: 4881)
BRUSSELS - Đức hậu thuẫn cac nỗ lực của Pháp nhằm đưa đến 1 kết thúc sớm cho cuộc cấm vận vũ khí đối với Trung Quốc, trong khi cac nước ngờ rằng việc này sẽ bị đình hoãn trong lúc có căng thẳng giữa Trung Quốc và Đài Loan.
Với ý muốn phát triển mậu dịch và cac quan hệ ngoại giao với Bắc Kinh, Liên Hiệp Aâu Châu trong năm qua đã đồng ý sẽ giải tỏa vào cuối Tháng 6 cuộc phong tỏa tiếp theo cuộc đàn áp tại Thiên An Môn.
Sau hội nghị thượng đỉnh tại Brussels, Thủ Tướng Schroeder tuyên bố "Chưa có gì thay đổi và không có điều gì làm thay đổi lập trường của chính phủ Đức" và phủ nhận cac tin nói rằng ông đã thảo luận với Thủ Tướng Blair đề tài bỏ cấm vận vũ khí đối với Trung Quốc.

Pháp coi việc phát triển mậu dịch và ngoại giao với Trung Quốc là cach tạo đối trọng đối với quyền lực của Hoa Kỳ.
Trong 1 tuyên bố phổ biến hôm Thứ Ba, TT Chirac cả quyết rằng bỏ cấm vận Trung Quốc không làm gia tăng cac xuất cảng vũ khí, vì xuất cảng vũ khí là đối tượng của cac giới hạn của quốc gia cũng như của Liên Hiệp Aâu Châu.
Ông Chirac trả lời phỏng vấn của báo Nhật rằng cac nước Aâu Châu không có ý định đặt chính sach về xuất cảng vũ khí sang Trung Quốc, và Trung Quốc chưa yêu cầu. Ngòai ra, khi tới họp hội nghị thượng đỉnh Brussels, ủy viên đối ngoại Liên Hiệp Aâu Châu Javier Solana thông báo rằng Trung Quốc có tiến bộ về nhân quyền, duy trì cấm vận là không chính đáng

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.