Hôm nay,  

Sau Động Đất, Mùa Đông Lạnh: 2.5 Triệu Nạn Nhân Không Nhà

12/10/200500:00:00(Xem: 5010)
MUZARRABAD - Nạn nhân động đất chống đỡ khốn khổ với nhu cầu thực phẩm đã thấy đoàn xe chở lương thực cứu trợ đầu tiên tới Muzarrabad, thủ phủ của lãnh thổ Kaskmir thuộc quyền kiểm soát của Pakistan.
Viên chức thân cận hoạt động cứu nạn cho hay các viên chức chính quyền ước lượng từ 35,000 đến 40,000 người chết.
Trực thăng quân sự Hoa Kỳ biệt phái từ Afghanistan đã tới chở người bị thương trong khi ở Balakot, 1 đội cứu nạn của Pháp giải cứu được ít nhất 5 trẻ em tại 1 ngôi trường sập. 10 xe của các tổ chức từ thiện và giới tình nguyện rầm rộ chở tới Muzarrabad gạo, đường, dầu ăn, mền và lều, cũng là chuyến cứu trợ đầu tiên kể từ khi xẩy ra trận động đất sáng Thứ 7.
Toàn bộ dân số Muzarrabad 600,000 người mất điện, đa số đã ngủ ngoài trời 3 đêm. Phó ủy viên cảnh sát Masood-u Rehman thông báo rằng 2 trung đoàn bộ binh sắp bắt đầu khai thông đường sá và dọn dẹp đổ vỡ trong thành phố.

Với mùa đông sắp tới trong 6 tuần lễ, LHQ quan ngại về khoảng 2 triệu rưỡi người cần chỗ tạm trú.
Phát ngôn viên quân đội Pakistan cho biết 30 trực thăng, gồm 8 chiếc của Hoa Kỳ, sẽ làm nhiệm vụ cung cấp nước, lương thực, thuốc và nhu yếu phẩm cho nạn nhân sống sót động đất. Thêm 2 chiếc của Đức và Afghanistan sẽ tới trong ngày mai. Ấn Độ cũng sẵn sàng cung cấp lương thực, thuốc men và lều. Phía Aán Đố, số tử vong cập nhật là 1005. Tại Muzarrabad, bac sĩ Iqbal Khan báo động nguy cơ phát sinh bệnh tiêu chảy và bệnh phổi, nếu nước uống và nhu yếu phẩm đến chậm.
Tại thủ đô Islamabad, cách trung tâm động đất 60 dặm, ngôi nhà chúng cư 10 tầng sập vẫn đang được đào xới - công nhân cứu nạn còn nghe thấy tiếng người kêu cứu bên dưới đống đổ nát mà trên 20 người chết. TT Musharraf thông báo rằng chính phủ đang làm hết sức để giúp nạn nhân động đất.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.