Hôm nay,  

Cảm Tử Nổ Xe Bom Ở Qatar; Công Dân Mỹ Báo Động

21/03/200500:00:00(Xem: 5468)
DOHA - Các nhà điều tra nước Qatar trong Vùng Vịnh tìm thủ phạm tấn công tự sát tại 1 rạp hát gây thiệt mạng 1 công dân Anh ngờ rằng chủ mưu là al-Qaeda.
Các viên chức và nhân chứng cho biết hôm Thứ 7, 1 người Á Cập phóng xe chất nổ vào rạp hát 1 tầng gần bên 1 trường học của người Anh trong lúc rạp hát đang sản xuất vở kịch "Đêm Thứ 12" của Shakespeare.
Thông cáo của Bộ nội vụ cho biết người tấn công tự sát là Omar Ahmad Abdullah Ali, công dân Anh, cũng là chủ chiếc xe chất nổ. Bộ ngoại giao Ai Cập không bình luận.
16 người bị thương đa số là người A Rập và Á châu. Tiểu quốc Qatar là nơi đặt bộ chỉ huy chiến cuộc Iraq - trại As Saliya ở ngoại ô thủ đô Doha là nơi đồn trú của 2000 quân Mỹ.
Chưa thấy phe nào nhận trach nhiệm vụ đánh bom 2 ngày sau khi thủ lãnh chi nhánh al-Qaeda ở Sadi Arabia hô hào đánh lại "quân thánh chiến" trong vùng.

Qatar là 1 bán đảo tự hào về an ninh và chưa nếm trải các hoạt động tấn công tự sát.
Khỏang 5000 công dân sinh sống tại quốc gia chỉ có dân số 840,000 người này. Phát ngôn viên tòa ĐS Mỹ không bình luận. Trường cao đẳng quốc tế đóng cửa vô hạn định, nhưng trường American sẽ mở của ngày THứ 2. Một nữ giáo sư Mỹ tại trường đại học Doha nói "Chúng tôi vẫn còn run và không thể tin rằng việc này đã xẩy ra".
Tuần qua, Bộ ngoại giao Hoa Kỳ kêu gọi công dân đề phòng khủng bố ở Trung Đông và Bắc Phi. TT Chirac lên án vụ đánh bom và cho biết Pháp đã gửi 1 tổ chuyên viên chất nổ và cac nhà điều tra tới Doha theo lời yêu cầu của chính quyền Qatar. Năm ngoái, xe bom giết lãnh tụ luu vong Yandarbiyev của phe ly khai Chechnya - 2 gián điệp Nga bị kết án chung thân nhưng sau được giao cho Moscow.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.