Hôm nay,  

Lebanon: Tạm Ngưng Biểu Tình Để Cứu Kinh Tế

17/03/200500:00:00(Xem: 4847)
BEIRUT - Tình báo Syria ở Beirut và các nơi khác trong nước Lebanon đã rút hôm Thứ Tư, thực hiện 1 bước quan trọng đáp ứng các đòi hỏi của Hoa Kỳ và đối lập Lebanon. Nhân chứng báo tin tình báo Syria đã rời khỏi bản doanh đặt tại quận Ramlet al-Baida sau khi xe ủi đất phá bỏ 2 chòi canh trong khi đồ đạc và trang cụ được chất lên xe vận tải chở đi.
Thủ Tướng thân Syria Karami đang chật vật tổ chức nội các đã hô hào các phe tổ chức biểu tình như là phô trương sức mạnh - ông Karami tuyên bố "Chúng ta tin rằngvì nhu cầu đối thoại, cần tránh những hành động gây chia rẽ như là biểu tình trong cac tuần lễ vừa qua".

Ông cho biết 1 cuộc biểu tình ủng hộ chính phủ dự định tổ chức tại tỉnh nhà của ông ở miền bắc đã bãi bỏ để tránh gây thiệt hại kinh tế và giao động xã hội.
Cac phe loan báo không có biểu tình lớn trong vài ngày tới. Cho tới nay, Thủ Tướng chỉ định Karami không thể thuyết phục đối lập tham chính - họ đòi trước hết hành động cụ thể về yêu cầu mở cuộc điều tra quốc tế về cái chết của cựu Thủ Tướng Hariri, và bãi chức các viên chức an ninh thân Syria. Phái bộ LHQ tìm hiểu vụ mưu sát cựu Thủ Tướng Hariri rời Lebanon hôm Thứ Tư, và sẽ phúc trình TTK Kofi Annan trong vài ngày tới.
Nếu tình hình khủng hoảng này kéo dài, bầu cử QH sẽ bị hoãn, vì chính ohủ mới phải yêu cầu QH thông qua luật bầu cử ít nhất 1 tháng trước ngày bầu cử.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.