Hôm nay,  

Hồi Giáo Tbn Ban Thánh Lệnh: Phải Chống Lại Bin Laden

11/03/200500:00:00(Xem: 4871)
MADRID -- Ủy Hội Hồi Giáo Tây Ban Nha, cơ quan đại diện cộng đồng Hồi Giáo tại quốc gia Tây Ban Nha, nói là đã đưa ra 1 thánh giáo lệnh chống lại Osama bin Laden, lãnh tụ Al-Qaeda.
“Chúng tôi sẽ đưa ra 1 thánh giáo lệnh chống Bin Laden vào tối nay,” theo lời Mansour Escudero, người chỉ huy Liên Minh Các Tổ Chức Hồi Giáo và là đồng Tổng Thư Ký Ủy Hội do chính phủ TBN thành lập.
Ủy Hội đã mời các giáo sĩ tại TBN để lên án khủng bố vào các buổi cầu kinh Thứ Sáu, khi cả nước tưởng niệm 191 người bị sát hại trong các vụ nổ bom xe lửa và hơn 1,000 người bị thương đúng 1 năm trước.

Các vụ bom này quy trách cho các tay cực đoan theo đạo Hồi, gốc người Ma Rốc, trung thành với Bin Laden.
“Chúng tôi đã mời các giáo sĩ đưa ra bản tuyên ngôn chính thức lên án khủng bố, và là bài kinh cầu đặc biệt cho tất cả nạn nhân của khủng bố,” theo lời Escudero.
Ủy Hội cũng đưa ra bản văn nhằm “cảm ơn dân Tây Ban Nha và chính phủ vì thái đội đối với người đạo Hồi” kể từ sau ngày 11-3, đặc biệt là không có các biện pháp “thô bạo không cân xứng” tương tự như vụ nổ 9/11 đã dẫn tới tại Mỹ.
Ủy hội mời gọi Hồi Giáo tham dự lễ tưởng niệm hôm Thứ Sáu tổ chức bởi chính phủ TBN và các hội cộng đồng và để làm việc với họ nhằm bảo đảm chiến thắng khủng bố.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.