Hôm nay,  

Đại Hội Dân Chủ Khai Mạc: Đoàn Kết Để Thắng Bạch Ốc

27/07/200400:00:00(Xem: 4754)
BOSTON -- Trong khi các đại biểu đổ về Đại Hội BostoDân Chủ trong hiện diện dày đặc của các giới chưức an ninh, vị chủ tịch Đảng Terry McAuliffe và ban lãnh đạo sẽ nhấn mạnh yếu tố đoàn kết, khả năng lãnh đạo của TNS John Kerry và nhu cầu lật đổ TT Bush.
TNS Hillary Clinton nói hôm thứ hai, “Mục tiêu bầu cho Kerry và Edwards, và đánh baị Bush đã đoàn kết Đảng Dân Chủ từ mọi khuynh hướng. Tôi chưa bao giờ thấy cảm xúc đó mạnh như thế năm nay.”
Nhắc tớii chủ đề đại hội “Mạnh Hơn Tại Quê Hương, Được Kính Nể Khắp Toàn Cầu,” bà Clinton tìm cách mô tả Kerry như lãnh tụ cứng rắn với 2 thập niên kinh nghiệm ở Thượng Viện, “Ông ta kinh nghiệm hơn về ngoại giao. Ông ta biết nhiều hơn về các chính sách quân sự và quốc phòng hơn là TT Bush.”
An ninh dày đặc khắp nơi, với quân khuyển ngửi bom đứng các nút chận và mật vụ và cảnh sát đi tuần khắp nơi và nằm phục ở các mái nhà.
Sẽ có 4,353 đại biểu và 611 dự khuyết về dự đại hội đảng lớn đầu tiên kể từ ngày 11-9-2001, khi khủng bố tấn công Hoa Kỳ.
Nhưng số ký giả phóng viên về dự đại hội lại đông gấp 3 lần số đại biểu.
Trong những người xuất hiện hôm Thứ Hai trên sân khấu sẽ có Al Gore, cựu Phói TT và là ứng viên TT 2000 chỉ thua suýt soát Bush.
Bà Clinton sẽ giới thiệu chồng đêm Thứ Hai để Bill Clinton lên diễn văn.
Cuộc thăm dò CNN/USA Today/Gallup tại các tiểu bang nghiêng ngửa tháng 11 phổ biến hôm chủ nhật cho thấy Bush và Kerry sẽ ngang phiếu nhau ở Florida, Ohio và Missouri. Cộng lại, 3 tiểu bang sẽ có 58 phiếu cử tri đoàn trên tổng số 270 phiếu cử tri đoàn -- tức hơn 20% -- cần để thắng cử tổng thống.

KERRY VẬN ĐỘNG Ở FLORIDA
Ứng cử viên TT tương lai của đảng Dân Chủ sáng Thứ Hai bắt đầu hoạt động tranh cử ở tiểu bang Florida - nghị sĩ John Kerry đến Cocoa Beach trong đêm chủ nhật sau 1 chuyến bay từ Boston.
Từ Cocoa Beach, ông Kerry đi Cape Canaveral - qua ngày mai, ông Kerry đi Norfolk (Virginia) rồi đến Philadelphia.
Ngày Thứ Tư, nghị sĩ Kerry trở lại Boston, nơi đại hội toàn quốc của đảng DC họp từ Thứ 2.

BÀ HEINZ KERRY GÂY SÓNG GIÓ HAY BỊ BÓP MÉO"


Bài diễn văn của phu nhân nghị sĩ Kerry gây ra tranh cãi tại New York - bà Teresa Heinz Kerry bị chất vấn là muốn diễn tả ý gì với từ "un-American".
Bà Heinz Kerry phản ứng mạnh và lên án người phóng viên là bịa đặt những điều bà nói - theo nghị sĩ Hillary Clinton, bà Kerry không phải xin lỗi. Bà Hillary Clinton tuyên bố "Nhiều người nói tốt về bà, hãy cứ tiếp tục công việc".
Phát ngôn viên của phu nhân Heinz Kerry lời lẽ của bà Kerry đã bị diễn giải sai.

BÀ HILLARY DÒM NGÓ NĂM 2008"
BOSTON - Nghị sĩ Hillary Clinton được mô tả là nhân vật được mọi người chú ý tại đại hội toàn quốc của đảng DC.
Giới quan sát nghĩ rằng khi bà Hillary Clinton xuất hiện trên diễn đàn tại Fleet Center (Boston) tối Thứ 2, tương lai chính trị của bà có thể bắt đầu được định đoạt.
Nếu nghị sĩ Kerry thắng cử vào Tháng 11 sắp tới, tái cử năm 2008, thì quyết định tranh cử TT của bà Clinton phải chờ đến năm 2012, khi ấy bà 65 tuổi và sẽ có hàng loạt chính khach ngắm nghé Bạch Oác.
Nhưng, nếu ông Kerry không thể đánh bại TT Bush, diễn văn tối Thứ 2 có tác dụng củng cố vị thế cho bà Hillary tranh cử TT năm 2008. Tuy nhiên, hôm Thứ 6, phu nhân cựu TT nói "Điều ấy sẽ không xẩy ra".
Theo lời bà, liên danh Kerry - Edwards sẽ thắng, năm 2008 bà sẽ giúp hai ông tái tranh cử. Chuyên viên tham vấn truyền thông Mandy Grunwald nói : đừng đánh giá thấp cac nỗ lực của bà Hillary Clinton để đưa cặp Bush - Cheney ra khỏi Bạch Oác, và giành lại quyền kiểm soát của đảng DC tại Hạ Viện liên bang.
Cựu Thống Đốc Mario Cuomo (tiểu bang New York) đánh giá bà Clinton là chính khách DC có uy tín cực kỳ lớn.

EDWARDS VẬN ĐỘNG TỈNH NHÀ
Nghị sĩ John Edward vận động tranh cử tại tiểu bang North Carolina hôm Thứ Hai.
Tại tỉnh nhà của ông là thành phố Raleigh, ứng cử viên PTT của đảng DC, ông Edwards nói cần có cac thảo luận chân thành trong cuộc tranh cử TT kỳ này về cac luận điểm về định hướng phát triển nuơc Mỹ tương lai.
Ông Edwards cho biết ông và ông Kerry chia sẻ lập trường rằng cần thảo luận cac viễn kiến về Mỹ-quốc theo hướng tich cực.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.