Hôm nay,  

Tv Thụy Điển Đưa Nhầm Tin Đức Giáo Hoàng Từ Trần

05/03/200500:00:00(Xem: 5097)
VATICAN - Phát ngôn viên Vatican cho biết vào ngày chủ nhật đức giáo hoàng Gioan Phao Lô sẽ ban phúc lành trong im lặng cho tín hữu từ cửa sổ bệnh viện đa khoa Gemelli - cuộc xuất hiện của nhà lãnh đạo catholic 84 tuổi có lẽ sẽ tương tự hôm chủ nhật trước.
Phát ngôn viên Joaquin Navarro-Valls tuyên bố bên ngoài bệnh viện rằng ngày mai sẽ có quyết định về việc này - ông nói "Ngài sẽ ban phúc lành bằng 2 tay, không bằng tiếng nói".
Theo phát ngôn viên Navarro-Valls, có thể 1 vị tổng giám mục sẽ đọc phần phát biểu.
Hôm Thứ Năm, tòa thánh thông báo rằng sự hồi phục của vị giáo hoàng đang tiếp diễn tốt đẹp - ngài có thể xuất viện kịp làm lễ Phục Sinh trong 3 tuần tới.
Hiện nay, ngài cầu nguyện ở nhà nguyện của bệnh viện và theo kịp công việc của giáo hội. Tòa thánh cho biết đức giáo hòang muốn rời bệnh viện, nhưng chấp nhận ý kiến của cac bac sĩ là "không nên vội".

Sáng thứ sáu, thông tấn xã ANSAR đưa tin đức giáo hoàng qua đêm thứ 8 trong yên bình. Danh sách khách đến bệnh viện để chuc lành vị lãnh đạo Vatican hôm Thứ Sáu gồm có ĐS Oded Ben Hur của Israel - ông cho biết ông chuyển thư của giáo chủ Sholomo Amar bày tỏ hi vọng đức giáo hoàng Gioan Phao Lô mau bình phục.
Giáo chủ Amar ca ngợi 26 năm hoạt động của đức giáo hoàng đã đóng góp nhiều vào việc cỏ võ hòa bình và cổ võ những ý tưởng tốt đẹp của nhân loại.
Tại Thụy Điển, hệ thống truyền thông SVT hôm Thứ Sáu cáo lỗi về bản tin phổ biến trên website cho hay đức giáo hoàng đã tạ thế - bản tin sai đã bị hủy bỏ 5, 6 giờ sau. Phát ngôn viên cho biết 1 phóng viên làm sai trong lúc soạn mục tin buồn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.