Hôm nay,  

Kinh Doanh Kỷ Vật Sút Giảm Vì Đức Giáo Hoàng Bệnh

03/03/200500:00:00(Xem: 4970)
VATICAN CITY - Đức giáo hoàng nằm bệnh viện, vắng mặt ở Vatican, làm sút giảm sự mua bán hàng lưu niệm quanh công viên Thánh Phê Rô, giới kinh doanh cho biết như trên. Trong lúc khách hành hương, gồm những người ở xa như Ba Lan, kéo đến bên ngoài bệnh viện Gemelli với hi vọng được nhìn thấy vị lãnh đạo catholic, thành phố Vatican trở nên vắng vẻ.
Những người bán dạo nói "Sự hiện diện của đức giáo hoàng là quan trọng, nhiều người đến, chúng tôi làm việc nhiều hơn".
Những ngày Thứ Tư cũng như chủ nhật, cac mua bán hàng lưu niệm tấp nập hơn khi tín đồ catholic đến để nghe đức giáo hoàng nói chuyện - vị lãnh đạo 84 tuổi bị cac bệnh Parkinson, viêm khớp, đã qua giải phẫu hôm Thứ 5 tuần qua để đặt ống thở tại khí quản. Tòa thánh không cho biết ngài sẽ lưu lại bệnh viện bao lâu.

Mặt khac, hồng y người Đức Joachim Meisner của giáo phận Cologne cho báo chí biết sau khi được gặp dức giáo hoàng trong bệnh viện rằng đức giáo hoàng đã chào đón ông bằng câu "Tôi vui mừng được gặp ông".
Hồng y Meisner cho hay dù không thể nói, đức giáo hoàng sẽ đem đến sự hiện diện tinh thần quan trọng nếu ngài có thể thực hiện chuyến đi Đức đã định vào Tháng 8, nhân Ngày Thanh Niên Thế Giới. Đức giáo hòang nói là không quan trọng đối với nhiều người vì sự xuất hiện của ngài đã tự nói lên rất nhiều.
Hôm thứ tư, đức giáo hoàng phải bỏ thông lệ xuất hiện ngày Thứ Tư hàng tuần để tập trung vào việc luyện tiếng nói, và giải quyết cac việc của giáo hội tại phòng bệnh.
Hồng y Achille Silvetrini nói với báo Corriere Della Sera rằng cac bác sĩ thông báo những tin phấn khởi, và báo chí nên nhận biết rằng ngài cần nghỉ ngơi. Theo hồng y Ratzinger, đức giáo hoàng hoàn toàn minh mẫn, ông đã trình giấy tờ để ngài xem xét ở phòng dưỡng bệnh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.