Hôm nay,  

Pháp: Biểu Tình, Chận Xe Lửa, Xe Thơ, Ngăn Chợ, 626 Bị Bắt

06/04/200600:00:00(Xem: 5710)
PARIS - Trong lúc tiếp tục hậu thuẫn sinh viên chống đối luật lao động mới, các thủ lãnh công đoàn bàn kế hoạch gia tăng áp lực, TT Chirac tuyên bố tại nội các rằng sinh viên phải chuẩn bị thi cử và học sinh trung học nên trở về trường. Lãnh tụ công đoàn Bernard Thibault xác quyết rằng đòi hỏi bỏ luật mới cho phép dễ dàng đuổi công nhân dưới 26 tuổi không cần lý do là việc "không thể thương thảo".

Qua ngày Thứ Tư, đài phát thanh Europe-1 báo tin sinh viên học sinh thành phố Chambery (vùng núi Alpes) đứng trên đường sắt, không cho xe lửa chạy - ở Nantes (miền tây), biểu tình ngăn cản lưu thông quanh chợ phân phối thịt và hàng tiêu dùng trong 3 giờ.

Tại Toulouse, thanh niên chận đường xe thư của 2 trạm lựa thư của bưu điện. Đa số các cuộc biểu tình hôm trước là ôn hòa nhưng biến thành bạo động vào thời gian cuối ở Paris.

Cảnh sát ước lượng trên 1 triệu người xuống đường khắp nước, tại Paris khoảng 84,000 người. Con số của phe chống đối là 3 triệu người toàn quốc, riêng Paris 700,000. 383 người bị bắt tại Paris, nơi 30 người của 2 phe bị thương. 243 người bị bắt ở các nơi khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.