Hôm nay,  

Nhân Quyền Tố Cáo Ai Cập Giam 2,400 Người, Miễn Xét Xử

23/02/200500:00:00(Xem: 4971)
CAIRO - Các tổ chức nhân quyền đưa tin khoảng 2400 người bị giam giữ không xét xử trong cac nhà tù Ai Cập kể từ 4 tháng sau cuộc vây bắt các nghi can tình nghi dính líu các vụ đánh bom các địa điểm du lịch.
Tổ chức Human Rights Watch trụ sở New York cho biết các nghi can là người Hồi Giáo hay thân nhân của người Hồi Giáo đã bị đánh đập trong tù, nhà chức trach thường không thông báo cho gia đình biết họ ở đâu, những gì đang xẩy ra với họ.
Khi họp báo để phổ biến về tình trạng giam giữ tại Ai Cập, giám đốc Joe Stork của Human Rights Watch nói : trong các cuộc họp với Human Rights Watch, các viên chức Ai Cập biện minh rằng nhà chức trách Hoa Kỳ và Israel cư xử tương tự khi cảm thấy an ninh bị đe dọa.

Chính phủ Ai Cập không từng công nhận hay phủ nhận tin cảnh sát bắt giữ khoảng 3000 người ở vùng bắc Sinai tiếp theo cac vụ nổ bom ở duyên hải phía đông bán đảo gây thiệt mạng 34 người.
Các viên chức Bộ nội vụ không bình luận, nhưng giám đốc Stork cho biết có hứa hẹn 1 cuộc họp với cac viên chức Bộ nội vụ trong ngày hôm thứ ba và 1 cuộc gặp gỡ cac công tố viên trong ngày sau.
Phúc trình 51 trang của Human Rights Watch có kể ra trường hợp nghi can Batrawi (đã được thả) bị treo nhiều giờ với 2 tay bị trói phía sau lưng, bị đánh và bị giật điện, khi đưa vào nhà thương không thể đi và nói chuyện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.