Hôm nay,  

World Cup Cho Dân Vô Gia Cư: 26 Nước Đưa Đội Tuyển Về Dự

26/07/200400:00:00(Xem: 4481)
STOCKHOLM, Thụy Điển (AP) -- Khoảng 200 người vô gia cư sẽ tham dự Giải Túc Cầu Vô Gia Cư tại thành phố Goteborg tuần tới.
Giải này tổ chức bởi International Network of Street Papers, để gây ý thức về nạn vô gia cư trong khi tìm giúp họ.
Các trận bóng sẽ chơi trên một sân ở Goetaplatsen, một quảng trường ở Goteborg thường được dân vô gia cư tới ngụ. Loại sân này không phải sân cỏ, mà là nhỏ hơn và nền cứng.
Mỗi đội trong 26 đội tuyển quốc gia có 8 vận động viên, trong đó 4 cầu thủ ra đá -- với 3 cầu thủ và 1 thủ môn.
Các cầu thủ, hầu hết là bán báo dạo ngoài phố ở quê nhà họ, trong tuổi từ 16 tới 65, theo lời Anna-Lisa Schuster, phát ngôn nhân Homeless World Cup này.
Hầu hết các đội bảo trợ bởi các công ty hay tổ chức, và sẽ ngủ đêm tại 1 trường địa phương khi tham dự.

Giải Homeless World Cup đầu tiên là ở Graz, Áo Quốc năm 2003, với 18 nước tham dự. Vào năm 2005, giải sẽ tổ chức bởi New York City.
Y hệt giải World Cup thật, quốc ca mỗi nước của các đội sẽ cử lên trước mỗi trận -- giây phút làm nhiều cầu thủ ứa nước mắt năm ngoái, theo lời Schuster.
Đội thắng sẽ lãnh Cúp, và cũng có giải cho “vua phá lưới” và “cầu thủ cao thượng.” Nhưng một số cầu thủ có phần thưởng lớn hơn. Trong 141 cầu thủ đá ở Áo Quốc năm ngoái, 12 người được ký đá cho các câu lạc bộ bóng đá bán chuyên nghiệp, hay về làm huấn luyện viên, và 31 người tìm được viêäc làm tốt đẹp. Một số cầu thủ khác thoát kiếp ngủ ngoài phố và được mời ghi tên học các chương trình giáo dục.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.