Hôm nay,  

Về Nước Đấu Tranh, 1 Nhà Hoạt Động Bị Csvn Bắt

24/06/199900:00:00(Xem: 5596)
Một nhà đấu tranh dân chủ từ hải ngoại về VN hoạt động đã bị bắt, theo bản tin từ tổ chức Phong Trào Tự Do loan báo. Dưới đây là nguyên văn bản tin.
Chiến Sĩ Tự Do Dương Ngọc Cư Về Việt Nam Tranh Đấu Đã Bị Nhà Cầm Quyền Cộng Sản Bắt Giữ.
Vào ngày 13 tháng 5, 1999 vừa qua, sau đúng 18 năm đặt chân đến Hoa Kỳ, Dương Ngọc Cư đã âm thần trở về Việt Nam với mục đích đấu tranh đòi hỏi tự do và nhân quyền cho Việt Nam. Trong ước muốn được đấu tranh trực diện với người Cộng Sản bên cạnh đồng bào trong nước, Dương Ngọc Cư đã từ bỏ gia đình, gồm một vợ hai con, để trở về đất nước.
Dương Ngọc Cư đã đến Sài gòn vào ngày 15 tháng 5 năm 1999 với một cặp xách nhỏ và các tài liệu chống cộng. Trang bị với một số tài liệu tư tưởng về việc giải thể chế độ Cộng Sản và cải tổ Việt Nam, Dương Ngọc Cư đã phát truyền đơn kêu gọi người Cộng Sản từ bỏ độc quyền lãnh đạo, trả lại quyền dân chủ cho dân tộc Việt Nam. Để nhận diện và tránh sự hiểu lầm là người của các tổ chức khác, Dương Ngọc Cư cũng đã mang theo một lá cờ tự do của đảng Cộng Hòa Đại Việt mà anh đang muốn thành lập để tranh đấu cho Việt Nam. Lý tưởng của đời Dương Ngọc Cư là được thấy một nước Việt Nam tự do, hòa bình và phú cường, trong đó mọi người Việt Nam đều được hiến pháp bảo đảm 5 loại quyền tổng quát là: quyền xã hội (dân tộc), quyền bản thân (dân sự), quyền kinh tế (dân sinh), quyền văn hóa (dân trí), quyền chính trị (dân chủ). Mơ ước đầu tiên của anh là mọi người Việt Nam đều phải có cơm no, áo mặc, nhà ở, y tế và giáo dục.

Nguồn tin đầu tiên từ người nhà của anh tại Việt Nam cho biết là Dương Ngọc Cư đã bị tống xuất về Hoa Kỳ ngay tức khắc sau khi phất cờ và phát truyền đơn tại phi trường Tân Sơn Nhất, sau đó thì tin mới nhất xác định là Dương Ngọc Cư đã bị nhà cầm quyền Cộng sản giam giữ. Hiện nay Dương Ngọc Cư chưa là công dân Hoa Kỳ, anh đã bày tỏ ý muốn được trở về Việt Nam tranh đấu chính trị công khai dù việc đó có thể nguy hiểm đến tính mạng hoặc đem đến tù tội.
Trong lúc ước muốn của Dương Ngọc Cư là được bị giam giữ để chia xẻ sự thiếu tự do dân chủ với đồng bào trong nước, chúng tôi xin phổ biến tin tức này để loan báo về cuộc tranh đấu chính trị công khai của Dương Ngọc Cư, cũng như đòi hỏi nhà cầm quyền Cộng Sản phải tôn trọng và đối xử với Dương Ngọc Cư như là một tù nhân chính trị. Nhà cầm quyền Cộng Sản phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về những gì không hay xảy đến cho Dương Ngọc Cư trong thời gian bị giam giữ.
Một buổi họp báo để ủng hộ tinh thần chiến sĩ tự do Dương Ngọc Cư sẽ được tổ chức vào ngày 11 tháng 7, 1999, lúc 12 giờ trưa tại Westminster Community Center, 8200 Westminster Blvd., CA 92683. Bản tin này thay thiệp mời. Trân trọng kính mời.
Phong Trào Tự Do 15751 Brookhurst St., Ste. 221, Westminster, CA 92683. Tel (714) 775-5701; Fax: (714) 775-1646.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.