Hôm nay,  

Cựu Tt Clinton Mở Hội Nghị Giúp Dân Nghèo: 15,000 Đô/vé

01/04/200600:00:00(Xem: 5103)
NEW YORK - Ông cựu TT Bill Clinton mưu đồ tìm kiếm nguồn đóng góp từ giới giàu và thế lực để giúp giải quyết các vấn đề toàn cầu đưa đến các hứa hẹn 2.5 tỉ MK tại 1 hội nghị tổ chức trong năm qua.

Năm nay, ông muốn nhiều hơn, với chương trình gọi là "Sáng Kiến Clinton Toàn Cầu" tức CGI - bản tuyên bố phổ biến ngày Thứ 5 viết "Nhiều người muốn giúp đã biết CGI là gì, chúng tôi hi vọng vào thành công lớn hơn trong năm nay".

Phát ngôn viên của cựu TT, Jay Carson, nói "1 số người có khó khăn trong việc thực hành sự hứa hẹn, nhưng vẫn còn thì giờ - ban tham mưu của cựu TT đang giúp họ tìm cách làm tròn lời hứa".

Hội nghị năm nay tổ chức vào hạ tuần Tháng 9 sẽ có tỉ phú Bill Gates và TT Chirac tham dự. Hội nghị 2005 có 800 người hưởng ứng với mỗi vé giá 15,000 MK. Hội nghị này đề ra 300 kế hoạch - 3 nhà từ thiện và nhóm gọi là Vital Voices Global Partnership thu góp gần 170,00 MK để giúp phụ nữ Trung Đông học kỹ năng kinh doanh.

1 bác sĩ hi vọng quyên góp vật liệu y khoa cho các vùng nghèo của thế giới thu được hậu thuẫn của tổ chức y tế thế giới (WHO) và Cơ Sở Nghiên Cứu Tim Mạch trong 1 sáng kiến trị giá 500 triệu MK hàng năm. Ngoài ra, ngân hàng Hòa Lan mở ra 1 tập đoàn tài trợ vĩ mô 75 triệu MK. 3 trong các cam kết lớn đang được thực hiện là tổ chức tài trợ và tái bảo hiểm Swiss Re hứa 300 triệu MK để đầu tư về năng lượng sạch ở châu Au, doanh gia Sir Tom Hunter (người Scotland) hứa 100 triệu MK giảm nghèo và thương gia Mohamed Ibrahim hứa 100 triệu MK để tạo quỹ đầu tư cho các công ty Phi Châu. Các hứa hẹn vẫn tiếp tục với chương trình 2006.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.