Hôm nay,  

Điều Tra Thuốc Giảm Đau: Có Khi Kích Tim, Chết Người

16/02/200500:00:00(Xem: 4859)
WASHINGTON -- Khi cac sản phẩm Vioxx, Celebrex mới được tung ra thị trường, nhiều người khen là thuốc giảm đau thần diệu, nhưng nay 1 ủy ban của cơ quan liên bang kiểm soát thuốc và thực phẩm (FDA) đang thảo luận về mức độ an toàn của những thuốc này để được phép tiếp tục bán cho giới tiêu thụ.
Bà Anita Glover bị đau khớp và được bác sĩ kê toa Vioxx.
Con bà là Robert Glover tin rằng thuốc Vioxx là thủ phạm phía sau 1 thảm kịch năm 2001 mà anh không bao giờ quên được : bà Anita té xỉu ở hành lang, gọi điện thoại cấp cứu 911, nhưng bà tắt thở vì bị kich tim, không cứu được.

Uûy Ban của FDA sẽ nghiên cứu cac bằng chứng rằng nhóm thuốc giảm đau gọi bằng tên chung là Cox-2 tac hại nhiều hơn là hiệu quả.
Nhà sản xuất đã tự nguyện thu hồi thuốc Vioxx trong mùa Thu năm qua, và chỉ 3 tháng sau, Viện ung thư nhận thấy dùng thuốc Celebrex cũng làm gia tăng nguy cơ phát bệnh tim. Nhà sản xuất thuốc Celebrex là Pfizer loan báo kết quả ấy không phù hợp với số liệu từ cac thử nghiệm lâm sàng nên vẫn duy trì Celebraex trên thị trường - nhưng, Pfizer và FDA cùng nhắc ngỡ cac bác sĩ thận trọng khi cho người bệnh dùng Celebrex.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.